| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 36 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-12-2548    อ่าน 12273
 "การ์เด้น สวีท" รามคำแหง ทาวน์เฮาส์ของคน หัวใจอินดี้

จากความต้องการความเป็นตัวของตัวเองแบบอิสระ (INDY) บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นช่องทางการตลาดจึงเลือกจับกลุ่มลูกค้าในย่านหัวหมากและรามคำแหง ปักหมุดตอกเข็มโครงการ "Garden Suite The INDY Home"

แทบจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งเดียวบนทำเลโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ สร้างสรรค์ต่อยอดจากแนวคิด "อิสระในการอาศัยของคนรุ่นใหม่"

...และเช่นเคยเยี่ยมโครงการของธารารมณ์ครั้งใดเป็นธรรมเนียมที่เจ้าของบ้านอย่าง คุณวสันต์ เคียงศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) จะให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเองและอบอุ่น

มิสเตอร์โฮมสงสัยมานานแล้วว่า "อินดี้" มีรากเหง้าความหมายว่าอย่างไร มาพบคำตอบได้ที่นี่เอง คำว่า INDY เริ่มกันที่ตัว "I" (independent living) สื่อความหมายถึงความเป็นส่วนตัวในรูปแบบที่แตกต่าง ไม่เหมือนใครทุกยูนิต

"N" (nature sense) สื่อถึงการออกแบบที่สถาปนิกรังสรรค์ผลงานให้เป็นบ้านที่เน้นการถ่ายเทอากาศจากภายใน เติมลูกเล่นเอาใจคออินดี้ด้วยระบบแสงสว่างภายในบ้านโดยใช้ indirect light ซึ่งเป็นไฟที่ให้แสงสว่างอารมณ์เดียวกับแสงของธรรมชาติ

"D" (desirable function) การออกแบบโดยคำนึงฟังก์ชันพื้นที่ใช้สอยในบ้านเป็นด้านหลัก นั่นคือเจ้าของบ้านสามารถปรับเปลี่ยนการใช้สอยประโยชน์พื้นที่ได้ตามความต้องการ ยกตัวอย่าง มุมช่องเก็บของใต้บันได หรือจะเป็นการแยกครัวไทยออกจากครัวแพนทรี่ภายในบ้าน เป็นอาทิ

และสุดท้ายตัว "Y" (be yourself) กับคำอธิบายสั้นๆ ว่ามันคือ "บ้านที่เป็นตัวคุณ"

"Garden Suite The INDY Home" โครงการทาวน์เฮาส์ขนาด 340 ยูนิต บนพื้นที่ 36 ไร่ แบ่งเป็น 2 เฟส แยกกันชัดเจนระหว่างเฟสที่ 1 ซึ่งเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น กับเฟสที่ 2 ที่จะก่อสร้างเป็นทาวน์เฮาส์ 3 ชั้นและโฮมออฟฟิศ

สำหรับเฟสแรก ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ที่ดิน 21 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 130 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ส่วนเฟสที่เป็นทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น จะมีขนาดที่ดิน 32 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และโฮมออฟฟิศ 3 ชั้น ขนาด 24 ตารางวาขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 200 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

ธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของโครงการนี้อยู่ที่การออกแบบ landscape ให้กระจายพื้นที่สีเขียวความยาวต่อเนื่องถึงกันตลอดโครงการ ภายใต้คอนเซ็ปต์หลักเป็น "สวนแบบ festival" หรือสวนแห่งความสนุกสนาน ในลักษณะ multi-function เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

"ธารารมณ์" ได้ชื่อว่าเป็นค่ายจัดสรรที่ชำนาญเรื่องการผูก "สตอรี่" ให้กับโปรเจ็กต์แต่ละโปรเจ็กต์ แน่นอนว่า "สวนแห่งความสนุกสนาน" ย่อมจะต้องบอกเล่าเรื่องราวหรือบุคลิกของผู้ใช้บริการด้วย

แลนด์สเคปจึงแบ่งเป็น 3 โซนหลักๆ เริ่มกันที่ festival court ลานอเนกประสงค์เพื่อจัดกิจกรรมต่างๆ ภายในหมู่บ้าน festival yard สนามหญ้า ใช้เป็นที่พักผ่อนได้ทุกเวลา และ festival hill เนินหญ้า และต้นไม้ ให้ความร่มรื่นเพลิดเพลิน คงความเป็นสวนได้อย่างลงตัว

"คอนเซ็ปต์แบบนี้เชื่อว่าจะตรงใจกลุ่มเป้าหมายเรา ทั้งคนโสด พนักงานบริษัทเอกชน ถ้าอยู่ในภาคราชการก็จะเป็นกลุ่มผู้บริหารระดับต้น ถัวเฉลี่ยอายุ 23-35 ปี รายได้ประมาณ 37,000 บาทต่อครัวเรือน ซื้อเป็นบ้านหลังแรก รวมทั้งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มครอบครัวขยายของคนในย่านนี้..."

หนึ่งในจุดขายของ Garden Suite The INDY Home คืออยู่ในทำเลที่เชื่อมต่อการคมนาคมเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย มีถนนเข้าออกได้ 3 ทาง คือถนนรามคำแหง ถนนราษฎร์พัฒนา (ซอยมิสทิน) และถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก เชื่อมต่อถนนพระรามที่ 9 ซึ่งอยู่บริเวณถนนราษฎรพัฒนา

น่าสนใจคือตั้งอยู่ในทำเลที่ใกล้ถนนวงแหวนรอบนอก ห่างเพียง 200 เมตร ใกล้แหล่งชุมชน เช่น โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ห้างโลตัสมีนบุรี โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ และที่ว่าการเขตมีนบุรี เป็นต้น

สำหรับคำถามว่าเป็นโครงการที่มีถึง 340 ยูนิต จะ "แน่น" ไปหรือเปล่า นี่คือรายละเอียดที่ธารารมณ์ให้ความสำคัญเช่นเดียวกัน นำไปสู่การวางผังหมู่บ้านโดยมีถนนพร้อมเกาะกลางขนาดกว้าง 16 เมตร เป็นถนนเมน ขณะที่ถนนสายรองในหมู่บ้านจะมีขนาด 12 เมตร และถนนซอยกว้าง 9 เมตร

โครงการนี้ใจถึงขนาดที่ว่า...แต่ละซอยมีบ้านเพียง 2-4 ยูนิตเท่านั้น เป็นการตอบคำถามเรื่อง "แน่นไปหรือเปล่า" ได้เป็นอย่างดี สิ่งที่ได้เป็นของแถมคือเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของบ้านอีกต่างหาก

โครงการเพิ่งจะเปิดตัวเฟสแรกเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ยอดขายขณะนี้ 80% จากจำนวน 61 ยูนิต คุณวสันต์ประกาศไว้แล้วว่า เฟสแรกปิดการขายได้แน่นอนภายในไตรมาสแรกปี 2549 ส่วนทั้งโครงการจะปิดการขายได้เมื่อไหร่นั้น คำตอบคือ "ไม่เกิน 2 ปีครับ"

สนใจแวะเยี่ยมชมได้ที่ไซต์โครงการทุกวัน ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนมองหาบ้านใหม่โซนใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ !

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 29-12-2548 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.