| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 28 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-11-2548    อ่าน 12066
 "เสรี" เดอะ เรสซิเดนซ์ บ้านคหบดี สวยเหนือคำบรรยาย

เลขที่ 99 ถนนพระรามที่ 9 เป็นที่ตั้งโครงการ "เดอะ เรสซิเดนซ์" บ้านเดี่ยว 2 ชั้นสไตล์โมเดิร์น ทรอปิคอลที่ได้รับการแนะนำตัวว่าเป็น "proudly present" โครงการล่าสุดของพรีเมียร์กรุ๊ป

โครงการนี้บริหารโดย "เสรี พรีเมียร์" ซึ่งเป็นบริษัทที่คร่ำหวอดอยู่กับวงการพัฒนาที่ดินไม่ต่ำกว่า 30 ปี

วันนี้บริษัทอสังหาริมทรัพย์เก่าแก่แห่งนี้ลุกขึ้นมาทำอะไรหลายอย่าง ตั้งแต่รีแบรนดิ้ง "หมู่บ้านเสรี" ปรับกลยุทธ์การทำธุรกิจด้วยการลดไซซ์โครงการ ขายน้อยยูนิตแต่แน่นด้วยคุณภาพ สูตรสำเร็จที่จะทำให้ "ปิดการขาย" ในเวลาอันสั้น

รวมไปถึงสร้างสรรค์นโยบายการตลาดแบบเกาะกระแสสุดๆ เป็นที่มาของแคมเปญโปรโมชั่นที่อาจจะคิดเหมือนคนอื่น แต่ทำ "เร็ว" กว่าคนอื่นนั่นคือ "เรียลิตี้แคมเปญ" ด้วยการเชิญแขก V.I.P. และคณะสื่อมวลชนพักค้าง 1 คืนในโครงการสุดหรูล่าสุด "เดอะ เรสซิเดนซ์"

เดิมทีมีข้อตกลงว่าจะไม่อ้างอิงชื่อผู้บริหารท่านอื่นนอกจาก "คุณวรรณา คลศรีชัย" เอ็มดีของเสรี พรีเมียร์ แต่ถึงอย่างไร "มิสเตอร์โฮม" ก็ต้องขอขอบคุณ "คุณซังซัง" ผู้บริหารอีกท่านหนึ่งของเดอะ เรสซิเดนซ์ที่กรุณานำเยี่ยมชมบ้านตัวอย่าง 3 หลังด้วยตนเอง

โครงการนี้มอบความไว้วางใจให้สถาปนิกมือโปร บริษัท WOLVES รับผิดชอบงานออกแบบตกแต่งทั้งหมด โดยวางคอนเซ็ปต์ คือ "ให้อยู่สบาย"

ผลงานที่บริษัท WOLVES รังสรรค์ออกมากลายเป็นบ้านตัวอย่าง 3 หลัง สไตล์โมเดิร์น ทรอปิคอล สร้างบนที่ดินตั้งแต่ 151-213 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยในบ้านตั้งแต่ 591-750 ตารางเมตร สนนราคาเริ่มต้นที่ 38 ล้านบาทไปจนถึง 47.2 ล้านบาท/ยูนิต

นโยบายการขายของเดอะ เรสซิเดนซ์จะมี 2 สัญญา คือ สัญญาซื้อขาย "ที่ดิน" ราคาตารางวาละ 1 แสนบาท กับสัญญา "สร้างบ้าน" อีกตารางเมตรละ 3 หมื่นบาทขึ้นไป

ฟังดูเหมือนไม่ถูกไม่แพง โครงการขนาด 23 ไร่ แบ่งแปลง 33 แปลง (รวมบ้านตัวอย่าง) วันนี้มีจองแล้ว 2 ยูนิต (ซื้อสด) โดยซื้อที่ดินเปล่า 2 แปลงแต่ปลูกบ้าน 1 ยูนิต "...ลูกค้าระดับที่จะซื้อบ้านใน โครงการเดอะ เรสซิเดนซ์ไม่ได้คิดว่าซื้อเพียงแค่อยู่อาศัย แต่หลายท่านมองไกลว่าที่นี่จะเป็นสมบัติที่เป็นมรดกให้กับลูกหลานได้ด้วย"

แบบบ้านของเดอะ เรสซิเดนซ์รูปลักษณ์จะเป็นบ้านเดี่ยวกึ่งรีสอร์ต ทุกหลังจะเป็นบ้านแบบ "พูลวิลล่า" มีสระน้ำในตัว สถาปนิกออกแบบโดยจงใจที่จะนำจุดเด่นเท่าที่มีของบ้านเมืองร้อนประสมประสานในรั้วเดียวกัน

เสน่ห์ที่น่าสนใจ คือ เดินผ่านประตูรั้วบ้านเข้ามาจะเจอกับ "พาไล" หรือเรือนรับรองเป็นจุดแรก ออกแบบให้เป็นส่วนรับแขกที่แยกพื้นที่ต่างหากกับการใช้ชีวิตส่วนตัวภายในบ้าน เรียกว่าเป็นฟอร์มอลโซน

จากนั้น แอเรียฟังก์ชันจะวางผังเชื่อมโยงพื้นที่การใช้สอยตามความ "สนิทสนม" ของเจ้าบ้านกับแขก เริ่มต้นที่ "พาไล" ก่อน คุ้นเคยกันมากหน่อยก็จะขยับเข้ามาอยู่ในไพรเวตโซน ซึ่งก็คือห้องทานข้าว ห้องแฟมิลี่รูม ห้องนอนรับแขก สุดท้ายก็คือขึ้นชั้นสอง ซึ่งหมายความว่าสนิทสนมขนาด "เหมือนคนในครอบครัว"

มาสเตอร์เบดรูม ดูเหมือนจะเป็นห้องที่ทำ mock up ได้กลิ่นอายแบบไชนีสสไตล์ ไม่มากไม่น้อย เครื่องตกแต่งส่วนใหญ่บุด้วยผ้า กรุด้วยไม้ ให้ความรู้สึกโอ่อ่า มีสง่าราศี และภาคภูมิอยู่ลึกๆ

แวบแรกที่เห็นอยากจะให้นิยามว่าเป็น "บ้านหน้าต่างร้อยบาน" เพราะโทนการออกแบบจะเป็นบานประตู-หน้าต่างตลอดแนวผนัง แม้แต่บางจุดที่ไม่ใช่บานหน้าต่างก็ยังอุตส่าห์ทำบานโชว์ใส่ลูกบิดครบชุด เปิดมุมมอง "โปร่ง" สายตาจากในบ้านทะลุทะลวงไปถึงสระว่ายน้ำกลางบ้าน

มุมห้องน้ำมีอุปกรณ์สปาครบเครื่อง เป็นอานิสงส์ที่เจ้าของหมู่บ้านเสรีเป็นเจ้าของโรงแรม (6 ดาว) "รายาวดี" ด้วย ทำให้เครื่องประทินผิวพรรณหอมอบอวลกลิ่นสมุนไพร

ถูกใจขึ้นไปอีกด้วยมุม "แกรนด์ปา-แกรนด์มา" ห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุอยู่ชั้นล่าง ประตูบานเฟี้ยมกรุกระจกอยู่ด้านนอก เปิดรับลมรับแสงตอนกลางวัน ตกดึกมีประตูอีกชั้น เพียงแต่เลื่อนบานเฟี้ยมไม้สักกั้นแสงสว่าง "แกรนด์ฟาเธอร์ แกรนด์มาเธอร์" ของเราก็จะเข้านอนด้วยบรรยากาศเปี่ยมสุขในตอนกลางคืน

ยังไม่นับรวม "เสานางเรียง" ไม้เนื้อแข็งท่อนยาว ร้อยพื้นที่ชั้นบนลงถึงพื้นล่างบนท่อนเดียวกัน วางเรียงๆ ที่ระเบียงให้ทั้งความสวยงามและความแข็งแรงเสริมมุม "เทอร์เรซ" ของตัวบ้านให้โดดเด่น

เกือบลืมบอกไปว่า ที่นี่บานประตู-หน้าต่างเป็นไม้สัก ส่วนพื้นจะได้ไม้มะค่าทั้งหลัง สมกับนิยามที่ผู้บริหารโครงการบอกว่า เดอะ เรสซิเดนซ์เป็น "บ้านคหบดี" จริงๆ

โครงการตั้งอยู่สุดยอดทำเลใจกลางเมือง ด้านหลังราชมังคลากีฬาสถานเยื้องกับเอแบคมีทางด่วนโอบล้อม และกำลังจะมีรถไฟฟ้าสาย "แอร์พอร์ตลิงก์" พาดผ่าน ที่สำคัญอยู่ที่นี่ "เพื่อนบ้าน" จำกัดแค่ 30 ครัวเรือนโดยประมาณเท่านั้น !

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 21-11-2548 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.