| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 22 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-10-2548    อ่าน 12338
 เดอะพาร์ค ชิดลม คอนโดฯสุดหรูถอดแบบนิวยอร์ก

คอลัมน์ "เยี่ยมโครงการ" ฉบับนี้ขอพาขาประจำแวะไปที่ "เดอะ พาร์ค ชิดลม" โครงการคอนโดมิเนียมที่ว่ากันว่า "หรูหรา" ไม่แพ้โครงการไหนในช่วงสุขุมวิทซอยต้นๆ เพราะเคาะราคาขายเริ่มต้นที่ตารางเมตรละ 1 แสนบาท

"เดอะ พาร์ค ชิดลม" เป็นโครงการคอนโดฯของ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) เจ้าของนิคมอุตสาหกรรม "เหมราช" ที่แตกไลน์มาทำคอนโดฯนี้เป็นโครงการแรกบนถนนชิดลม

คอนโดฯ เดอะพาร์ค ชิดลม ตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมด 5.5 ไร่ สามารถเข้าออกได้ 2 ทาง คือ ด้านถนนชิดลมและซอยสมคิด โดยพื้นที่ร่วม 60% ถูกกันไว้สำหรับเป็นพื้นที่ส่วนกลาง

ตัวโครงการมีทั้งหมด 2 อาคาร อาคารแรกชื่อว่า "สมคิด" สูง 35 ชั้น และอาคาร "ชิดลม" สูง 28 ชั้น รวมทั้งหมด 219 ยูนิต ตอนนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จเข้าอยู่ได้ช่วงไตรมาส 3 ปี 2549

สำหรับตึกสมคิดยูนิตจะค่อนข้างใหญ่ เริ่มจากชั้นที่ 2-25 เป็นห้องขนาด 3 ห้องนอน + 1 มีให้เลือก 2 ขนาด คือพื้นที่ใช้สอย 257 ตารางเมตร และ 287 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ยูนิตละ 27 ล้านบาท

คำว่า "บวกหนึ่ง" หมายถึงลูกค้าสามารถเลือกปรับจากแฟมิลี่รูม (ห้องนั่งเล่น) เป็นห้องนอนก็ได้ ส่วนชั้น 26-35 เป็นห้องเพนต์เฮาส์แบบดูเพล็กซ์ หรือคอนโดฯ 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 643 ตารางเมตร มีทั้งหมด 10 ยูนิต ปัจจุบันเหลือขายอีก

เพียง 2 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 70 ล้านบาท

ส่วนตึกชิดลม ชั้นที่ 1-21 เป็นห้องขนาด 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 140-148 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 16 ล้านบาท ส่วนชั้นที่ 22-26 เป็นห้องขนาด 3 ห้องนอน + 1 พื้นที่ใช้สอย 299 ตารางเมตร และชั้นที่ 27-28 เป็นห้องเพนต์เฮาส์ จำนวน 2 ยูนิต (ชั้นละ 1 ยูนิต) พื้นที่ใช้สอย 530 ตารางเมตร ปัจจุบันเหลือขายเพียงยูนิตเดียว ราคา 70 ล้านบาท

ในวันที่ไปเยี่ยมชมห้องตัวอย่างซึ่งอยู่บริเวณอาคารด้านหลังร้านแมคโนนัลด์ สาขาชิดลม ไม่ไกลจากที่ตั้งโครงการ โดยมี "จิณณพัต ทองวิเศษกุล" ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โครงการเดอะพาร์ค ชิดลม ช่วยให้ข้อมูล บอกได้คำเดียวว่า...หรูเริ่ด และใส่ใจในทุกรายละเอียด

สรุปได้ว่าตัวอาคารออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมแบบ Art Deco ที่ถอดแบบมาจากคอนโดฯในนิวยอร์ก ให้ความรู้สึกหรูหรา ส่วนตัวและเป็นธรรมชาติ เริ่มตั้งแต่ความสูงของห้องวัดจากพื้นจดเพดานอยู่ที่ระดับ 2.8 เมตร มากกว่าห้องปกติทั่วไปซึ่งอยู่ที่ระดับ 2.6 เมตร

แต่ละอาคารยังมีลิฟต์ทั้งหมด 6 ตัว แยกเป็นลิฟต์ส่วนตัว 4 ตัว สำหรับผู้พักอาศัยโดยเฉพาะ และลิฟต์ส่วนกลางอีก 2 ตัว พร้อมควบคุมการใช้ลิฟต์ด้วยระบบ "คีย์การ์ด" ไฮเทคสมราคา

ทุกห้องยังใช้กระจกกันความร้อนที่ออกแบบพิเศษเป็นกระจก 2 ชั้นๆ หนาแผ่นละ 6 มิลลิเมตร โดยเว้นช่องว่างตรงกลาง 12 มิลลิเมตร เพื่อช่วยลดรังสีความร้อนและป้องกันเสียงจากภายนอก

นอกจากนี้ยังแถมชุดครัว "ไฮ-ลามิเนต" ที่มีให้เลือก 12 เฉดสี ที่ดูไฮเทคมากๆ คือหน้าเตาแบบ "induction" ที่ใช้ระบบสนามแม่เหล็ก จะทำปฏิกิริยาเฉพาะวัตถุที่เป็นเหล็กแต่เมื่อเอามือไปแตะจะไม่รู้สึกว่าร้อน พร้อมแถมแอร์ Daikin และไม้ปูพื้นลามิเนตที่ทำจากไม้จริง

ขณะที่พื้นที่ส่วนกลางชั้นกราวนด์ฟลอร์ที่ออกแบบให้เป็นพื้นที่เชื่อมต่อกันระหว่าง 2 อาคาร สร้างสระว่ายน้ำจึงถูกออกแบบให้ยาวถึง 97 เมตร พร้อมสนามเด็กเล่น คอร์ตเทนนิส สวนหย่อม

คอนโดฯหรูระดับนี้ ถ้าไปอยู่ในเมืองนิวยอร์ก ปารีส โตเกียว ทางเจ้าหน้าที่โครงการยืนยันว่า ต้องจ่ายแพงกว่านี้ 3 เท่า

ทั้งหมดเป็นแค่ความหรูหราส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าเป็นเศรษฐีที่กำลังมองหาคอนโดฯย่านสุขุมวิท ต้องลองแวะมาดู !

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-10-2548 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.