| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 41 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-08-2548    อ่าน 12209
 เมโทรโปลิส ราชประสงค์ คอนโดฯทันสมัยในราคาเบาๆ

แม้ช่วงนี้เศรษฐกิจจะไม่ร้อนแรงเหมือนเก่า แต่สีสันการเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ๆ ใจกลางเมืองก็ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ

ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสแวะไปแถวประตูน้ำ เยี่ยมชมคอนโดฯที่มีชื่อเท่ๆ ว่า "เมโทรโปลิส ราชประสงค์" บนอาคารประตูน้ำเซ็นเตอร์ ติดหัวมุมถนนแยกประตูน้ำพอดี

เดิมทีโครงการนี้พัฒนาในนาม บมจ.รัตนการเคหะ ก่อนจะเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น "ไทย พร็อพเพอร์ตี้" หลังจากเพิ่งได้กลุ่มทุนจากประเทศสิงคโปร์เข้ามาถือหุ้น คอนโดมิเนียมเมโทรโปลิสฯ จึงเท่ากับเป็นโปรเจ็กต์นำร่อง

ดูจากชื่อและทำเล หลายคนอาจคิดว่าจับกลุ่มลูกค้าไฮโซฯ เจ้าของโครงการเลยปักป้ายโฆษณาเป็นแนวยาวริมถนนว่า "ราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท" การันตีว่าไม่แพงอย่างที่คิด

"เราใช้คอนเซ็ปต์โครงการว่า "ชีวิตทันสมัยใจกลางธุรกิจ" ตัวคอนโดฯจะอยู่บนอาคารประตูน้ำเซ็นเตอร์ เริ่มต้นที่ชั้น 14-39 มีให้เลือกทั้งห้องแบบสตูดิโอขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ส่วนชั้น 10 เราทำห้องฟิตเนส" วิทวัส วิภากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย พร็อพเพอร์ ตี้ บอกถึงรายละเอียดโครงการก่อนพาขบวนนักข่าวเข้าชมห้องตัวอย่าง

ถามพนักงานฝ่ายขายได้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า แบบห้องสตูดิโอ (ห้องเปล่า) มีพื้นที่ใช้สอย 35-50 ตารางเมตร ราคาสตาร์ตที่ 1.5-2.2 ล้านบาท มีทั้งหมด 52 ยูนิต หรือเฉลี่ยชั้นละ 2 ยูนิต

หรือถ้าชอบพื้นที่ใช้สอยกว้างขึ้นอีกนิดก็มีให้เลือกด้วยห้องขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 49-52 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 2.5 ล้านบาท

สุดท้ายเป็นขนาด 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มี 2 ขนาดคือ 65 ตารางเมตร และ 68 ตารางเมตร เริ่มต้นที่ 3-3.7 ล้านบาท พร้อมฟังก์ชันภายในห้องที่มีให้เลือกแตกต่างกันถึง 7 แบบ

ส่วนห้องแบบเพนต์เฮาส์ที่มีอยู่ 2 ยูนิต บนชั้น 38-39 ถูกจองหมดเกลี้ยงไปตั้งแต่หลายเดือน ว้า ! ไฮโซฯเสียดายแย่

"ตอนนี้มียอดจองแล้วประมาณ 20% ค่ะ และถ้าลูกค้าอยากขึ้นไปดูวิวบนคอนโดฯก็ได้นะคะ เพราะตัวอาคารสร้างเสร็จแล้วเหลือแค่กั้นห้องกับตกแต่งภายในเท่านั้น" สาวพนักงานขายบอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

ว่ากันว่า นอกจากทำเลที่เป็นจุดเด่นของโครงการ เรื่องที่จอดรถก็กว้างขวางสะดวก เฉพาะอาคารประตูน้ำเซ็นเตอร์มีที่จอดรถกว่า 3,000 คัน เท่ากับว่าที่จอดรถ 1 คันต่อยูนิตสบายมาก

การันตีจาก ดร.ไวท์ ชัยพยุงพันธ์ หนึ่งในผู้ถือหุ้นโครงการนี้ที่บอกว่า "รับรองว่าลูกค้าไม่มีปัญหาเรื่องที่จอดรถแน่ และเราดีไซน์ทางขึ้นให้ยาวเป็นพิเศษ คือแค่เลี้ยวรถขึ้นมารอบเดียวก็ถึงชั้น 10 แล้วไม่ต้องวนหลายรอบให้เสียเวลา"

ที่สำคัญลูกค้าที่จองวันนี้ไม่ต้องรอนาน เพราะทางโครงการการันตีว่าไม่เกินช่วงกลางปีหน้าพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที แถมแว่วๆ มาว่าทางโครงการกำลังหารือกับแบงก์หลายแห่งเพื่อปล่อยกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำให้กับลูกค้า

กับทำเลใจกลางเมืองในราคาเฉลี่ยตารางเมตรละ 4.3 หมื่นบาท ใครชอบใช้ชีวิตบนตึกสูงๆ ลองแวะไปดู

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 25-08-2548 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.