| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 67 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-07-2548    อ่าน 12364
 เดอะ รีเจ้นท์ เรสซิเด้นซ์ คอนโดมิเนียมแนวคิดใหม่ ใกล้รถไฟฟ้าแค่ 70 เมตร

นั่งจ่อมเช็กข่าวอยู่ใน กอง บ.ก.ย่านประชาชื่นมาได้พักใหญ่ วันนี้นึกครึ้มอยากเดินทางเข้าเมือง สัมผัสบรรยากาศและอารมณ์หวีดหวิวของกลุ่มวัยรุ่น เพราะอยากรู้ว่าพวกเขาเหล่านั้นกำลังอินเทรนด์อะไรกัน

เผื่อ "มิสเตอร์โฮม" จะได้ใช้ชีวิตแบบติดเทรนด์กับเขาบ้าง

มา "สุขุมวิท" ทั้งที ก็ไม่ให้เสียเวลา เลยขอแวะเยี่ยมชมโครงการ ห้องชุดแนวคิดใหม่ที่ชื่อว่า "เดอะ รีเจ้นท์ เรสซิเด้นซ์" อยู่ริมถนนสุขุมวิทซอย 13 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าแค่ 70 เมตร ถือว่าเป็นทำเลที่ได้เปรียบกว่าคู่แข่งโครงการอื่น

เจ้าของโครงการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นชื่อ บมจ.แกรนด์ แอสเสท ตอนนี้ได้ว่าจ้างให้ผู้รับเหมาเร่งก่อสร้างทั้งวันทั้งคืน จะแล้วเสร็จก็ปี 2550

Mock-up Room ที่นี่สะอาดมาก ละอองฝุ่นไม่มีเกาะให้เห็น แว่วว่า เป็นเงื่อนไขที่เจ้าของแบรนด์ "เดอะ รีเจ้นท์" ถือมาก แม้จะเป็นแค่ห้องตัวอย่างก็ต้องเนี้ยบ

ทางโครงการเปิดขายมาตั้งแต่ปลายปี 2547 ตอนนี้ยอดอัพแล้ว 50% จุดขายนอกเหนือจากโครงสร้าง วัสดุและการออกแบบก็ต้องยกให้เรื่องทำเลนี่ล่ะ เพราะเป็น "ไพรมแอเรีย" จริงๆ ไม่ต้องเลี้ยวเข้าซอยให้เหนื่อย

"ศุภกัญญา ลินด์ซีย์" หรือคุณมุก ทีมอินทีเรียร์ดีไซน์ จาก LEO INTERNATIONAL DESIGN GROUP ซึ่งอยู่ระหว่างตั้งท้องได้ 5 เดือน แสดงความเต็มใจขอพา "มิสเตอร์โฮม" บุกเยี่ยมโครงการทุกซอกมุม แฮ่ะ...แฮ่ะ เกรงใจจริงๆ ค่ะ

"คุณมุก" เล่าให้ฟังว่า โจทย์การดีไซน์สำหรับโครงการนี้คือ ต้องเน้นความหรูหราเป็นอันดับหนึ่ง การตกแต่งภายในจึงออกมาเป็น 2 โทนให้ลูกค้าเลือกทั้งโทนสีอ่อนกับสีเข้ม

ห้องสีโทนสีอ่อน แนวคอนเท็มโพรารี่ จะให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง อีกห้องจะใหญ่กว่าเท่าตัว เป็นโทนสีเข้ม สไตล์โมเดิร์นคลาสสิก ดูพื้นที่ใช้สอยรอบๆ ห้องแล้ว เหมือนอยู่บ้าน ให้ความรู้สึกอบอุ่น แต่ราคาอาจจะหนาวนิดๆ เช่น จ่ายไป 10 ล้าน อาจจะได้ทอนมาแค่ 1 หมื่นหรือ 1 แสนบาท

"ที่ใช้โทนสีแตกต่างกัน เพราะทาร์เก็ตกรุ๊ป (ลูกค้าเป้าหมาย) เป็นคนละกลุ่ม ตอนแรกเราคาดว่าโทนสีอ่อนจะได้รับความสนใจ แต่ผิดคาด ลูกค้ากลับชอบโทนสีเข้มมากกว่า เราเลยต้องแก้กันหลายรอบ กว่าจะเป็นอย่างที่เห็น"

วัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นไม้ มีหินเสริมมาบ้างประปราย จึงดูเหมือนใกล้ชิดธรรมชาติ ไม่กระด้างจนเกินไป

ความหรูหราและคลาสสิกถูกจัดแบ่งให้ลงตัว ด้วยหลักความสมดุล คอนโดฯเดอะ รีเจ้นท์ เรสซิเด้นซ์ จึงไม่ใช่ห้องชุดโหลๆ แต่เป็นห้องชุดแบบหรูสมราคาและทำเลดี

พื้นที่ใช้สอยภายในทั้งห้องนอน ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร ห้องครัวและห้องน้ำมีครบสูตร

ทั้งโครงการมีเนื้อที่ 2.5 ไร่ เป็นตึกสูง 37 ชั้น จำนวน 346 ยูนิต จะสร้างเป็น 2 อาคาร คือ อาคารนอร์ธ และเซ้าท์ รวมมูลค่าลงทุน 3,000 ล้านบาทได้

ขนาดพื้นที่ใช้สอยมีให้เลือกตั้งแต่ 72-150 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 6.4 ล้านบาท แพงสุด 15 ล้านบาท เฉลี่ยตารางเมตรละ 90,000 บาท อีกหมื่นก็แสนถ้วนแต่บริษัทเขาอั้นแค่ 9 หมื่น

สถาปนิกที่ออกแบบคือ Inter Akitek Co.,Ltd. และ WATG (Wimberly Allison Tong & Goo) จาก California, U.S.A. ซึ่งมีชื่อเสียงก้องโลก เขาบอกมาอีกที เพราะยังไม่เคยคุยกับผู้ออกแบบเจ้านี้

ถ้าสนใจก็ลองไปเยือนดู แต่เท่าที่สอบถามเห็นบอกว่า ลูกค้าเกิน 50% เป็นชาวต่างชาติ เพราะเงินเหรียญใหญ่กว่าเงินบาทมานานแล้ว

แค่วันธรรมดา ลูกค้าเป้าหมายจะวอล์กอินเข้าไซต์เพียบ ส่วนลูกค้าคนไทยชอบแวะมากสุดในช่วงวีกเอนด์

แต่ "มิสเตอร์โฮม" แวะช่วงวันพระใหญ่ที่ผ่านมาค่ะ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 28-07-2548 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.