| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 97 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-06-2548    อ่าน 12316
 พื้นที่ส่วนกลางแนวใหม่ Beach Town เหนือจินตนาการที่ "โกลเด้น นครา"

ถ้ำน้ำตก สไลเดอร์ ไดโนเสาร์ ซุ้มน้ำตกรูปดอกเห็ด (mushroom waterfall) กับสระว่ายน้ำรูปแบบ "ฟรีฟอร์ม" ขนาดเกือบๆ 2 ไร่ ทั้งหมดนี้ไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองจริงๆ ว่านี่คือ "พื้นที่ส่วนกลาง" ของหมู่บ้านจัดสรร

"นครเหนือจินตนาการผืนสุดท้ายใกล้เมือง" สโลแกนประจำตัวของโครงการ "โกลเด้น นครา" หมู่บ้านนี้ตั้งอยู่ในทำเลที่สามารถเข้า-ออกได้ 2 ทางคือ ถนนพระรามที่ 9 ตัดใหม่ (คู่ขนานมอเตอร์เวย์) และถนนอ่อนนุช ซอย 65

ด้วยระยะการเดินทางจากที่ตั้งโครงการไปยังสถานที่สำคัญ 4 จุด ใช้เวลาไล่เลี่ยกันดังนี้ จุดใกล้ที่สุดคือใช้เวลา 3 นาทีถึงศูนย์การค้าซีคอนสแควร์, 5 นาทีเดินทางถึง ม.รามคำแหง-เอแบค, 10 นาทีเลี้ยวเข้าสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ "สุวรรณภูมิ" หรือจะเป็นการเดินทางที่ใช้เวลาเพียง 15 นาทีเข้าถึงสีลม พระรามที่ 4

ไฮไลต์ด้านการคมนาคมของหมู่บ้านกับโลกภายนอก ยังรวมถึงการเดินทางด้วย "รถไฟฟ้า" สายที่เรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า สาย "แอร์พอร์ตลิงก์" ในอนาคตจะมีสถานีรถไฟฟ้าจอดเรียงราย 8 สถานี ระหว่างพญาไทถึงสุวรรณภูมิ ระยะทาง 28 กิโลเมตร

ในจำนวนนี้มี 1 สถานีที่ "จอดเทียบ" หน้าโครงการพอดิบพอดี คือสถานีบ้านทับช้าง นำไปสู่การขึ้นป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ริมถนนศรีนครินทร์ว่าเป็นโครงการแรกที่มีสถานีรถไฟฟ้าจอดที่หน้าโครงการ ใครที่ซื้อบ้านในโครงการนี้ หรืออาศัยอยู่ละแวกใกล้เคียง อดใจรอถึงปี 2551 ก็คงจะได้ใช้บริการกันแล้ว

กลับมาที่ข้อมูลโครงการ ที่ดินเต็มโครงการรวมกันกว่า 300 ไร่ เฟสแรกที่เปิดขายมีพื้นที่ 126 ไร่ จำนวน 248 ยูนิต ทางฝ่ายขายให้ข้อมูลว่าทำยอดขายไปแล้วกว่า 80% เท่ากับเฟสแรกตอนนี้เหลือประมาณ 50-60 ยูนิต

โกลเด้น นครา เป็นโครงการแนวราบ วางตำแหน่งเจาะกลุ่มเป้าหมายระดับพรีเมี่ยมของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ "โกลเด้นแลนด์"

ถ้ายังจำกันได้โกลเด้นแลนด์เป็นดีเวลอปเปอร์ที่เพิ่งจะเปิดตัวคอนโดมิเนียมตารางเมตรละ 1.4 แสนบาท ในชื่อของ "ดิ อินฟินิตี้" เมื่อประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา

สำหรับโครงการโกลเด้น นครา มีบ้านให้เลือก 6 แบบ เริ่มต้นที่เนื้อที่ 85-200 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 222-513 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 9.59 ล้านบาท/ยูนิต ไปจนถึง 22.50 ล้านบาท/ยูนิต

เช็กข้อมูลเพิ่มเติมมาให้พบว่า บ้านราคา 9 ล้านเศษ เหลือ 3 ยูนิต ราคาเกือบๆ 14 ล้านบาท อีกประมาณ 9 ยูนิตที่เหลือจะไปกระจุกที่ราคายูนิตละ 15-22 ล้านบาท

ถ้าเป็น "บ้านสั่งสร้าง" ในโครงการบริษัทไม่มีโปรโมชั่นให้ แต่ถ้าเป็น "บ้านพรีบิลต์" หรือสร้างก่อนขาย ตอนนี้แถมชุดครัวยี่ห้อ TEKA คู่กับสวนสวยในรั้วบ้าน รวมมูลค่าของแถมประมาณ 8 แสนบาท

อาจจะเป็นเพราะยังมีพื้นที่รอพัฒนาอีก 2 เฟส ประกอบกับทำเลที่ตั้งอยู่ในดงจัดสรรเกิดใหม่ คู่แข่งเพียบ...โกลเด้นแลนด์จึงตัดสินใจเนรมิตพื้นที่ส่วนกลางด้วยเม็ดเงินลงทุน 60 ล้านบาทถ้วน ภายใต้คอนเซ็ปต์ "beach town" บนพื้นที่ 8 ไร่เต็ม

เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใครจริงๆ บริเวณที่เป็นน้ำทั้งหมด ได้มือออกแบบชื่อ "บริษัท S.S. Suan" ซึ่งฝากผลงานระดับอินเตอร์ อาทิ โรงแรมฮาร์ดร็อค พัทยา หรือ รีสอร์ต Kanugura มัลดีฟส์

จริงๆ แล้วทางผู้บริหารของโกลเด้นแลนด์ "คุณเลียแค็ท แดนจี้" และ "คุณวรรณา ชัยศุภธนากุล" ให้ข้อมูลอีกพะเรอเกวียน จับใจความได้ตอนหนึ่งว่า คนออกแบบส่วนกลางโครงการนี้เป็นมือออกแบบเดียวกับที่ทำให้ดิสนีย์แลนด์

บรรยากาศที่ได้จึงฉีกไปจากคำว่าพื้นที่ ส่วนกลางของโครงการอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด ชายหาดส่วนตัวของ beach town แห่งนี้เกิดจากแรงบันดาลใจในสไตล์เฟรนช์ ริเวียร่า ประกอบด้วยทะเลกว้างสีฟ้าใส กร็อตโต้สไลเดอร์ น้ำตกขนาดใหญ่ มีสปาและเซาน่าซ่อนอยู่ในตัวน้ำตก

ถูกใจสุดๆ คือระดับความลึกของสระน้ำ ลึกที่สุดของเขาก็แค่ 120 เซนติเมตรเท่านั้นเอง

สำหรับมุมของเด็กๆ ที่ถือเป็น "เสียงสวรรค์" ตัวจริงในการตัดสินใจซื้อบ้าน ผู้ออกแบบ beach town เติมเต็มให้จุใจด้วยกร็อตโต้สไลด์เด็ก สไลเดอร์มหาสนุกบนภูเขาขนาดย่อม ถ้ายังไม่หนำใจก็มีเกาะสไลเดอร์แถมให้อีก ที่เห็นมากกว่านั้นคือมีส่วนของ "ปีนหน้าผา" เคียงอยู่ข้างๆ น้ำตกใหญ่

เห็นแล้วรู้สึกชื่นใจ อารมณ์ครึกครื้นอย่างบอกไม่ถูก แอบล้วงข้อมูลเพิ่มเติมมาว่า ค่าใช้บริการที่นี่ไม่มีนโยบายเปิดรับสมาชิกจากบุคคลภายนอก ยกเว้นกรณีเป็นแขกของลูกบ้านในโครงการ ราคา (ผู้ใหญ่) หัวละ 200 บาทต่อการลงน้ำครั้งละ 2 ชั่วโมง

หมายความว่า ใบเบิกทางลงสวนสนุกเปียกน้ำกลางหมู่บ้านที่นี่มีหนทางเดียวเท่านั้นคือต้องซื้อบ้านเสียก่อนเพื่อแลกกับคีย์การ์ดยูนิตละ 2 ใบ...ว้าว !!!

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 16-06-2548 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.