| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 73 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-04-2548    อ่าน 12755
 รักเธอคนเดียว แสนสิริ สุขุมวิท

ถึงขนาดต้องลงทุนมาเป็น "พรีเซ็นเตอร์" เอง ของ "อภิชาติ จูตระกูล" ซีอีโอ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กับการแนะนำโครงการบ้านเดี่ยวสุดหรูและสุดฮอต

งานนี้ย่อมต้องไม่ธรรมดาแน่ !

"ผมได้แรงบันดาลใจ เพราะตอนเด็กๆ ผมเคยอาศัยอยู่กับน้าชายที่เมืองนอก ถนนแถวบ้านกว้างมาก มีที่วิ่งเล่นด้วย อยากว่ายน้ำก็ลงสระคือมีพร้อมทุกอย่าง ที่สำคัญผมรู้สึกปลอดภัย" อภิชาติบอกถึงที่มา ก่อนตัดสินใจลงทุนขึ้นโครงการใหม่ "แสนสิริ สุขุมวิท"

บ้านเดี่ยวระดับเอ็กซ์คลูซีฟที่มีมูลค่าลงทุนถึง 3,500 ล้านบาท (อ่านว่า สาม-พัน-ห้า-ร้อย-ล้าน) ที่มาของมูลค่าแพงๆ ระดับนี้เพราะเป็นโครงการจัดสรรที่อยู่บนทำเลทอง "สุขุมวิท 67" อยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีพระโขนงเพียง 300 เมตรเท่านั้น

ทั้งโครงการเป็น "บ้านเดี่ยวสร้างก่อนขาย" แบบ 100% เต็ม มีทั้งหมด 96 ยูนิต แสนสิริซุ่มพัฒนามาได้ปีกว่าๆ เกือบ 2 ปี หมดเงินลงทุนไปเยอะ แต่ก็น่าภูมิใจ "ผลงาน" ที่ออกมา เรียกเสียงฮือฮาจากคนในวงการได้มากพอสมควร

ความใจถึงของค่ายนี้ต้องยกให้กับเรื่อง "พื้นที่พัฒนา" ที่แบ่งสร้างบ้านขายแค่ 50% อีก 50% ของพื้นที่ทั้ง 40 ไร่ถูกนำมาสร้างเป็นระบบสาธารณูปโภค ถนนภายในโครงการจึงกว้างถึง 18 เมตร ดูแล้วโล่ง โปร่ง ไม่อึดอัดเหมือนบ้านจัดสรรแบบโหลๆ

อภิชาติหลุดปากการันตีว่า "คงมีที่นี้ที่เดียว ที่กล้าทำแบบนี้ ไม่รู้ผมเป็นหมูในอวยรึเปล่า เพราะคิดราคาขายต่อตารางเมตรแล้ว แค่ 6-7 หมื่นบาท เทียบกับคอนโดฯหรูบางโครงการขายเป็นแสนบาทต่อตารางเมตร คุณคิดดูว่าซื้ออะไรแล้วคุ้มกว่ากัน"

"แสนสิริ สุขุมวิท" จึงเป็นบ้านติดดินที่ออกแบบมาด้วยคอนเซ็ปต์ "Penthouse on the ground" ตั้งราคาขายแบบไม่เกรงใจใคร ประมาณหลังละ 30-50 ล้านบาท เป้าหมายเป็นตลาดคนรวยและชื่นชอบการอยู่อาศัยในสังคมที่หรูหรา ภูมิฐาน มีระดับ

เห็นตั้งราคาสูงๆ แบบนี้แล้วคิดว่าลูกค้าจะเมิน ที่ไหนได้ เฟสแรกมีอัตราการเช่าพักเต็มหมดแล้ว 25 หลัง ค่าเช่าประมาณเดือนละ 1.5-2.5 แสนบาท ลูกค้าเป้าหมายไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นนักธุรกิจชาวต่างชาติที่กำเงินเหรียญมาจ่ายนั่นเอง

อีกส่วนแสนสิริแบ่งไว้ "ขายขาด" และมุ่งเจาะตลาดลูกค้าเงินเย็น หรือลูกค้าที่คิดจะลงทุนซื้อไว้แล้วปล่อยให้เช่า ดีกว่าเอาเงินฝากแบงก์ เพราะนโยบายที่นี่เขาการันตีให้ว่า จะช่วยหาผู้เช่าพร้อมข้อเสนอผลตอบแทน (yield) ขั้นต่ำสุดที่ร้อยละ 5

ถึงขั้นใช้ "กลยุทธ์" เรียกลูกค้าแบบนี้แล้ว รับรอง หัวบันไดสำนักงานขายไม่แห้งแน่ ล่าสุดข่าวแว่วมาว่ายอดขายทะลุ 30% แล้ว

ตัวบ้านจะเป็นสไตล์โมเดิร์น คอนเทมโพรารี่ คือเรียบง่ายแต่โก้ เน้นบรรยากาศภายในแบบสังคมคนสุขุมวิทยุคใหม่เน้นความเป็น "ชุมชน" สมบูรณ์แบบ ระดับ exclusive high-class จนออกมาเป็นบ้านเดี่ยวแบบ 2 ชั้น ซึ่งมีทั้งหมด 4 แบบให้เลือก ราคาก็ลดหลั่นกันไปตามขนาดของพื้นที่บ้านและพื้นที่ใช้สอย

ถ้าชอบหลังพอเหมาะ 80 ตารางวาก็โอเค มีพื้นที่ใช้สอย 394 ตารางเมตร ถ้าชอบบ้านใหญ่ก็เลือกได้ตั้งแต่ 100 ตารางวาขึ้นไป พร้อมสระว่ายน้ำในตัว ขนาดพื้นที่ใช้สอยก็ประมาณ 560 ตารางเมตร ห้องนอนมี 4-5 ห้อง

ใครปวดท้องพร้อมกันก็แบ่งกันคนละห้องเลย เพราะมีห้องน้ำถึง 5-6 ห้อง และที่จอดรถ 3 คัน

เหลียวไปที่ห้องครัว โอ้โฮ ! หรูสุดๆ เพราะเลือกใช้ชุดครัวยี่ห้อระดับโลก Siematic และเครื่องดูดควันแบบกระโจม Miele ของคุณหมอประดิษฐ สินธวณรงค์ พันธมิตรซัพพลายเออร์แห่งเดคคอร์มาร์ท

ถ้าอยากรับลมก็ออกมาเดินเล่นได้ไม่ต้องไปไกลถึงสวนลุมฯ ในโครงการมีสวนสาธารณะกว้างใหญ่ขนาด 1 ไร่เศษ พร้อมการตกแต่งสวนแบบ จิวานนี่ของโมเน่ และสวนหย่อมเน้นแบบ art wall ดูแล้วจำเริญสายตา ไม่เหมือนอยู่ในสังคมคอนกรีต

"โครงการนี้เป็นมาสเตอร์พีซ ผมตั้งใจสร้างขึ้นมา ไม่ใช่แค่เชิงพาณิชย์อย่างเดียว แต่มีความรักความผูกพันผสมอยู่ด้วย เหมือนกับบ้านไข่มุก คอนโดฯโครงการแรกของแสนสิริ" อภิชาติบอกทิ้งท้าย

เหมือนกับจะสื่อว่าเขารัก "แสนสิริ สุขุมวิท" เท่าๆ กับรักภรรยาคนแรกและคนเดียวของเขา ที่ชื่อว่า "ชฎาทิพ จูตระกูล" เจ้าแม่ดิสคัฟเวอรี่คนสวยนั่นเอง...

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 18-04-2548 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.