| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 76 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-03-2548    อ่าน 12928
 พรอเมนาดโฮม ธนบุรี บ้าน Simple rich ใจกลางพระราม 2

Simple rich เป็นคอนเซ็ปต์การออกแบบบ้านเดี่ยว 6 แบบ "ใหม่เอี่ยม" ของ กลุ่มธารารมณ์ เปิดตัวเรียกเสียงฮือฮาเป็นครั้งแรกในโครงการ "พรอเมนาดโฮม ธนบุรี" ขนาด 200 ไร่ บนถนนพระรามที่ 2 ซอย 47 (อนามัยเจริญ)

โครงการนี้ไม่ทำ-มะ-ดา เพราะเจ้าของคือ บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจัดสรรที่ไม่ธรรมดาเพิ่งฉลองครบรอบ 36 ปีเมื่อปีก่อน ณ วันนี้กำลังย่างก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 4 แห่งการก่อตั้ง

ปีนี้ ธารารมณ์ตั้งเป้าหมายรายได้ 1.9 พันล้านบาท จาก 8 โครงการ โดยโมเดลธุรกิจคือ เน้นพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ตั้งแต่ 100 ไร่ขึ้นไปเป็นรายได้หลัก

แน่นอนว่า พรอเมนาดโฮมเป็นหนึ่งใน 3 นั้นนอกเหนือจากเนเบอร์โฮม วัชรพล กับพาร์คเวย์ ชาเลต์ รามคำแหง

เสน่ห์ของพรอเมนาดโฮมที่เหนือกว่าโครงการอื่นๆ คือ เป็นโครงการที่ "แตกทำเล" เป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปีของธารารมณ์ ดังนั้น แม่ไม้กลยุทธ์ที่สั่งสมมาตลอดอายุขัยของบริษัทจึงทุ่มเทมาที่โครงการนี้ "อย่างเป็นพิเศษ"

โครงการนี้มีค่าเฉลี่ยราคาบ้าน 4.2 ล้านบาท สูงกว่าเนเบอร์โฮม วัชรพล ที่มีราคาเฉลี่ย 3 ล้านบาทบวกลบ และพาร์คเวย์ ชาเลต์ รามคำแหง ที่มีราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ 4 ล้านบาทบวก

"...ไม่ใช่ว่ายิ่งทำยิ่งเพิ่ม แต่ขึ้นกับความต้องการของตลาด ที่นี่ลูกค้าเคยชินกับบ้านไซซ์ใหญ่ ใช้พื้นที่คุ้มค่า และกำลังซื้อก็มี เราถึงทำบ้านให้มีขนาดใหญ่พอ จะให้เขาไปอยู่บ้านไซซ์ 120-130 ตารางเมตรเขาอยู่ไม่ได้" คำอธิบายของ "คุณต๊ะ" วสันต์ เคียงศิริ เอ็มดีร่างสูงใหญ่ของธารารมณ์

ผู้ที่สนใจโครงการนี้หาไม่ยากหน้าปากซอยมีโชว์รูมรถยนต์ "ฟอร์ด" พระรามที่ 2 เลี้ยวเข้าได้เลย

ก่อนจะมาลงโครงการมูลค่ากว่า 3 พันล้านบาทที่ฝั่งธนฯ เนื่องจากไม่ใช่ทำเลถนัด บริษัทจึงทำสำรวจอย่างละเอียด จนมั่นใจว่าฐานลูกค้าบ้านราคา 3-8 ล้านบาทจะเป็นตลาดหลักของที่นี่ รายละเอียดการสำรวจยังรวมถึง "แบบบ้าน" ที่ลูกค้าต้องการ อิงหลักวิชาการ "form follow function"

กลายเป็นบ้าน 6 แบบ ขนาดตั้งแต่ 57-เกือบๆ 140 ตร.ว. ราคาเริ่มต้น 4.3-11.75 ล้านบาท/ยูนิต เรียงแบบบ้านจากเล็กไปหาใหญ่ ได้แก่ แบบบ้านเบลลิส เบเวอร์ลี่ คาร์ลีน่า แคททาลีน่า ไพเนอรี่ และเพรสทิกา

ถึงเวลาหาคำตอบให้กับข้อสงสัยว่า "อะไร" คือคอนเซ็ปต์ Simple rich...

"จริงๆ ก็คือสไตล์โมเดิร์นคอนเทมโพรารี่ แต่ธารารมณ์จะครีเอตคำให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โมเดิร์นคอนเทมฯของเราจึงกลายเป็นคอนเซ็ปต์ ซิมเปิลริช" ไขคำตอบให้โดยอาร์ติสต์ร่างเล็ก "คุณเต็ก" อปราชิด นิลกาญจน์ ผู้จัดการแผนกออกแบบ

วิถีที่บริษัทวางบทบาทว่าเป็น "ผู้นำ" ตลาด โดยเฉพาะแม่ไม้การตลาดทุกรูปแบบ การครีเอต wording ให้น่าสนใจจึงเป็นบุคลิกสำคัญอันหนึ่งของธารารมณ์

วันเปิดตัวโครงการบริษัทนำชมบ้านทุกทุกซอก ทุกมุม ต้องยอมรับว่าให้คะแนนจุใจกับฟังก์ชันอยู่อาศัยแบบเต็มพื้นที่ใช้สอยจริงๆ

ในแง่พื้นที่ส่วนกลาง มีการนำไฮไลต์คอนเซ็ปต์สวนกลางหมู่บ้าน ที่ออกแบบให้เลื้อยลามทั่วถึงแทบทุกหลังคาเรือนจากโครงการเนเบอร์โฮม วัชรพล มาจำลองใช้กับโครงการพรอเมนาดฯด้วย นอกเหนือจากสโมสร สระว่ายน้ำ แถมเพิ่มบรรยากาศที่ภูมิศาสตร์ให้มา คือ มีคลองธรรมชาติล้อมรอบโครงการ

"คุณหวาน" พี.อาร์.ประจำโครงการบ้าน พรอเมนาด ธนบุรี ฝากประชาสัมพันธ์ "เซลโปรโมชั่น" มาด้วยว่า จองวันนี้ เงินดาวน์ 15% วางก้อนแรกแค่ 5% จากนั้นวันโอนค่อยโปะอีกก้อน (ภายใน 6-8 เดือน) ส่วนที่เหลือจะซื้อแบบจ่ายสดหรือสินเชื่อแล้วแต่อัธยาศัยของลูกค้า

เกือบลืมบอกไปว่า พรอเมนาดโฮมอยู่ใกล้จนงง... เพราะห่างทางด่วนเฉลิมมหานครแค่ 3 ก.ม.เท่านั้นเอง !

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 28-03-2548 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.