| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 60 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-01-2548    อ่าน 13702
 สิริทาวารา ออเรนทอล ตามไปดู "ไชนีสโมเดิร์น" เอกมัย-รามอินทรา

ผิดหวังอย่างแรงกับความตั้งใจเยี่ยมชมบ้านหลังละ 40 ล้าน โครงการ "สิริทาวารา ออเรนทอล" ของบริษัทมหาชนนอกตลาด "ปริญสิริ" ...ผิดหวังเนื่องจากไม่สามารถเยี่ยมชมได้

สาเหตุเพราะมาไม่ทันบ้านตัวอย่างที่รอเก็บงานให้เรียบร้อย นัดแนะกันข้ามปีกับคุณป้าสิริลักษณ์ โกวิทจินดาชัย ดีเวลอปเปอร์หญิงเหล็กของวงการ ปรากฏว่ามีลูกค้าซื้อและโอนพร้อมทำบุญขึ้นบ้านใหม่เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมานี่เอง

สิริทาวาราฯ นับเป็นการ "แตกแบรนด์" บ้านหรูโครงการแรกของบริษัท เปิดขายเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วมี 66 ยูนิต ราคา 13-50 ล้านบาท บนเนื้อที่ 31 ไร่ ตั้งใจปิดการขายโครงการสิ้นปีนี้

ถามถึงทำเลต้องบอกว่าใช่เลย...ตั้งอยู่บนถนนเอกมัย-รามอินทรา ทำเลที่วงการดีเวลอปเปอร์ให้คะแนนพื้นที่ยอดเยี่ยม ไม่มีปล่องโรงงานแทรกเป็นยาดำให้เห็น จึงเหมาะกับการพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยชั้นดี

ขอขอบคุณ "คุณเอี่ยม" ขวัญชาย มงคลกิจทวีผล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการของบริษัท ผู้บริหารโครงการสิริทาวาราฯ ที่กรุณาให้ข้อมูลและนำเยี่ยมชมโครงการด้วยตนเอง

ปริญสิริครองตัวเป็นบริษัทมหาชนนอกตลาดมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ปีนี้อยู่ระหว่างยื่น "ไฟลิ่ง" เพื่อขอเข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ

โดยปกติของวงการพัฒนาที่ดิน การเตรียมตัวเข้าตลาดหุ้นหมายความว่าบริษัทจะต้องทำยอดขายไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท/ปี เพื่อเพิ่มมูลค่าหุ้นให้ดึงดูดความสนใจนักลงทุน

พบกันเป็นทางการครั้งล่าสุดในงานแถลงผลประกอบการ 9 เดือนแรกปี 2547 ปริญสิริประมาณการรายได้ปีนี้ไว้ที่ 2.3 พันล้านบาท แน่นอนว่าโครงการสิริทาวาราฯเป็นแม่เหล็กตัวหนึ่งที่จะสร้างทั้ง "แบรนด์" และสร้างทั้ง "รายได้" ให้กับบริษัท

สิริทาวารา ออเรนทอล ออกแบบให้มีบ้าน 4 แบบ ขนาดเริ่มต้น 83-255 ตารางวา เนื้อที่ใช้สอย 295-520 ตารางเมตร ตั้งชื่อแต่ละแบบว่า วารทาวา ธารทาวา สารทาวา และปารทาวา

ถ้าชื่อแบบบ้านจำยากให้ถามโครงการว่า อยากดูบ้านสไตล์ไทยล้านนา บาหลีโมเดิร์น ไชนีส โมเดิร์น และบ้านเจ้าพระยาแทน เพราะ 4 แบบบ้านจะรองรับกับ 4 สไตล์บ้าน

ตัวใหญ่สุดคือบ้านเจ้าพระยา (ปารทาวา) 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ จอดรถได้ 7 คัน หลังละ 40 ล้านบาทที่ถือเป็น proudly present ของโครงการ มีแค่ 10 ยูนิต ขายหมดแล้ว...

บ้านตัวรองลงมาเข้าใจว่าเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นไทยล้านนา 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ จอดรถ 4 คัน 400 ตารางเมตร เหลือขายเพียง 4 ยูนิต

ยูนิตที่เหลืออยู่จะเป็นบ้านตัวเล็ก คือ บาหลีโมเดิร์น (ธารทาวา) กับไชนีสโมเดิร์น (วารทาวา) ราคาไม่ทราบว่า "เล็ก" ไปด้วยหรือเปล่า บ้านสไตล์บาหลีโมเดิร์นได้เยี่ยมชมโครงการไปแล้ว เป็นบ้านพร้อมตกแต่งราคา 22 ล้านบาท

เยี่ยมโครงการฉบับนี้จะเป็นเรื่องราวของบ้านสไตล์ "ไชนีสโมเดิร์น" (วารทาวา) เริ่มต้น 83 ตารางวา 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน เนื้อที่ใช้สอย 295 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 13 ล้านบาทเศษ

"สิริทาวารา ออเรนทอล" บริษัทตั้งใจให้เป็นหน้าเป็นตาเพราะมีรางวัลการันตีจากเวทีประกวดแบบบ้าน Award of Merit 2004 โดย PCBC (Pacific Coast Builders Conference) มีผลงานส่งเข้าแข่งขัน 655 ผลงาน คัดเหลือแค่ 5-7 ชิ้นจากทั่วโลก

บ้านทุกหลังที่นี่ทางโครงการบอกว่าทำยากเพราะงานไม้เยอะ...

ผู้บริโภคที่ชมชอบให้ชีวิตมีเรื่องราวและกำลังมองหาบ้านใหม่ น่าจะหาโอกาสแวะชมโครงการนี้สักครั้งเพราะที่นี่มี "สตอรี่" ตั้งแต่ชื่อโครงการ

คำว่า "สิริทาวาราฯ" สื่อความหมายถึงประตูบ้านที่เป็น "สิริ" นำไปสู่การออกแบบบ้านเชิงสัญลักษณ์กล่าวคือ บ้านทุกยูนิตจะมี 2 ประตู ได้แก่ ประตูบ้านและประตูเข้าที่จอดรถ และนี่เองคือสิ่งที่แสดงบุคลิกความเป็น "เอเชีย"

โครงการได้สถาปนิกมือฉมัง "KTGY" เข้ามารับผิดชอบงานภูมิสถาปัตย์ mock up บ้านตัวอย่างให้กลิ่นอายไชนีสโมเดิร์นจริงๆ จุดเด่นที่เห็นคือ "มุมห้องพระ" กันพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วนบนชั้นสอง อย่างนี้ต้องให้คะแนนความเอาใจใส่เพราะบ้านจัดสรรส่วนใหญ่ถามหาห้องพระไม่ค่อยจะมี

ไม่ลืมเช็กราคา... บ้านโมเดิร์นไชนีสที่นี่ขายยูนิตละ 16 ล้านบาทขาดตัว !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 24-01-2548 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.