| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 61 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-01-2548    อ่าน 12629
 ภูมิบุรี อ่อนนุช-ลาดกระบัง บ้านเดี่ยว "ทรอปิคอลสไตล์" ใกล้ "สุวรรณภูมิ"


นอกจากที่ตั้งโครงการจะอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิมากนัก ห่างสนามบินเพียงแค่ 12 กิโลเมตร แล้วคำว่า "บ้านเดี่ยวมาตรฐานบริษัทรับสร้างบ้าน" น่าจะเป็นนิยามที่เหมาะสมกับโครงการนี้มากที่สุด

"ภูมิบุรี" อ่อนนุช-ลาดกระบัง เป็นบ้านเดี่ยวในรูปแบบทรอปิคอลสไตล์โครงการแรกของบริษัท วีแอล โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งแตกไลน์มาจากบริษัท "ไมก้า กรุ๊ป" ที่อยู่ในวงการรับสร้างบ้านมานานร่วม 10 ปี

จุดเด่นของโครงการจึงหนีไม่พ้นบ้านจัดสรรที่สร้างด้วยมาตรฐานบริษัทรับสร้างบ้านอาชีพ ภายใต้การบริหารของ "ธงชาติ ธรรมปราโมทย์" ประธานกรรมการบริษัท และ "อดิศักด์ แขกเณร" รองประธาน

ดูจากประวัติปรากฏว่าทั้ง 2 คนมีประสบการณ์เคยทำงานในบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มานาน จึงไม่แปลกที่จะเลือกปักธงโครงการแรกดักกำลังซื้อรับสนามบินสุวรรณภูมิที่จะเปิดใช้บริการช่วงปลายปี 2548

ทั้ง 2 คนบอกว่า ตัวเขาน่าจะเข้าใจไลฟ์สไตล์ของพนักงานการบินไทยได้ดีที่สุด สะท้อนได้จากยอดจองปัจจุบันที่มีทั้งสิ้น 31 แปลง จากทั้งหมด 68 แปลง ในจำนวนนี้ 80% ล้วนเป็นพนักงานที่ทำงานในการบินไทย

โครงการภูมิบุรีตั้งอยู่บนเนื้อที่ทั้งหมด 57 ไร่ มีขนาดที่ดินให้เลือกตั้งแต่ 167-344 ตารางวา เพราะตามผังเมืองกำหนดให้ที่ดินแถบนี้ต้องมีบ้านขนาดพื้นที่เกินกว่า 100 ตารางวา

ภูมิบุรีกำหนดรูปแบบการขาย แบบแรก แยกขายที่ดินเปล่าในราคาเฉลี่ยตารางวาละ 15,000 บาท หรือแบบที่ 2 ซื้อบ้านพร้อมที่ดิน โดยเปิดกว้างทั้งการนำแบบมาว่าจ้างบริษัทก่อสร้าง หรือเลือกจากแบบบ้านที่เตรียมไว้ก็ได้

เพราะเตรียมแบบบ้านมาตรฐานให้ลูกค้าเลือกทั้งหมดถึง 6 แบบ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 215-350 ตารางเมตร ขนาดเล็กที่สุดเริ่มต้นที่ราคา 5 ล้านบาท ใหญ่ที่สุด 10 ล้านบาท เป็นราคารวมที่ดินพร้อมออปชั่น "สระว่ายน้ำระบบเกลือธรรมชาติ" ขนาด 6x18 เมตร ซึ่งไมก้าฯเป็นผู้แทนนำเข้าจากประเทศออสเตรีย

สำหรับสระว่ายน้ำระบบเกลือธรรมชาตินั้น ไมก้าฯการันตีว่าจะเป็นเทรนด์ที่เข้ามาแทนสระว่ายน้ำระบบฆ่าเชื้อด้วยคลอรีนต่อไปในอนาคต เพราะมีสารที่เป็นอันตราย ส่วนคนที่ไม่ต้องการสระว่ายน้ำก็จะได้บ้านที่ถูกลงอีกประมาณ 7-8 แสนบาท

สำรวจดูรอบๆ โครงการพบว่า ด้านหลังอยู่ติดกับสถานีรถไฟคลองหลวงแพ่ง ซึ่งทางโครงการกำลังอยู่ระหว่างการยื่นเรื่องเพื่อขอทำทางเดินเชื่อมระหว่างโครงการกับสถานีรถไฟ เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการเดินทางให้กับลูกบ้านภูมิบุรี

ส่วนสภาพแวดล้อมโดยรอบค่อนข้างเงียบสงบ เพราะอยู่ถัดเข้ามาจากถนนอ่อนนุชเกือบ 3 กิโลเมตร รอบๆ โครงการส่วนใหญ่ยังเป็นพื้นที่สีเขียว และสามารถเข้า-ออกได้ 2 ทาง คือ ด้านถนนสุวินทวงศ์ และถนนอ่อนนุช

ส่วนลูกค้าที่เกรงว่าจะได้รับเสียงรบกวนจากสายการบินที่จะบินผ่านไปมาจำนวนมาก ในอนาคตนั้น 2 ผู้บริหารบอกว่าสบายใจได้เพราะโครงการนี้จะปราศจากเสียงรบกวนจากเครื่องบินแน่นอน

ใครที่สนใจที่ดินแปลงเล็กในช่วงต้นปี 2548 "วีแอล" เตรียมเสนอโปรเจ็กต์ใหม่ เป็นโครงการต่อเนื่องในเฟส 2 ซึ่งเป็นที่ดินในบริเวณติดกันบนเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่

โครงการนี้จะแบ่งซอยที่ดินแปลงเล็กลงกว่าเดิม คือเฉลี่ยแปลงละ 100 ตารางวา มีทั้งหมดประมาณ 100 แปลง แต่จุดแตกแต่งคือโครงการใหม่จะไม่แยกขายที่ดินเปล่า โดยราคาเฉลี่ยบ้านพร้อมที่ดินอยู่ที่ 5 ล้านบาท พร้อมสระว่ายน้ำเหมือนเดิม

"ภูมิบุรี" จึงนับเป็นอีก 1 สีสันของโครงการบ้านเดี่ยวที่สร้างสรรค์โดยฝีมือบริษัทรับสร้างบ้าน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 06-01-2548 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.