| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 87 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-01-2548    อ่าน 14009
 สยาม เนเชอรัล โฮม พระราม 2 บ้านไทยท่ามกลาง "สวนสมุนไพร"

สวนสมุนไพรเคยแต่ไปเที่ยวชมที่เชียงใหม่ เป็นสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

นึกไม่ถึงว่าอยู่ถัดจากกรุงเทพฯออกไปทางถนนพระรามที่ 2 ประมาณ 18 ก.ม. จะมีโครงการจัดสรรที่ "เอาจริงเอาจัง" กับจุดขายเรื่อง "สวนสุขภาพ" ภายในโครงการ

เรากำลังพูดถึงหมู่บ้าน "สยาม เนเชอรัล โฮม โดยกานดา พร็อพเพอร์ตี้" ของดีเวลอปเปอร์ผิวสีแทน คุณอิสระ บุญยัง ชื่อนี้ไม่เพียงแต่เป็นเจ้าของหมู่บ้านกานดาย่านกรุงเทพฯโซนใต้ ยังมีบทบาทในสมาคมอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย

โครงการนี้ถือเป็นโครงการแรกที่กานดา พร็อพเพอร์ตี้ "แตกแบรนด์" บ้านจัดสรรในเครือ จากเดิมที่ทุกโครงการจะใช้ชื่อ "หมู่บ้านกานดา" กระทั่งมาถึงจุดเปลี่ยนเพราะเจ้า ของไปได้ที่ดินแปลงที่เป็นทำเลเดียวกัน

โอกาสกำลังจะกลายเป็นวิกฤต ผู้บริโภคมีโอกาส "สับสน" สูง เพราะบางซอยย่านถนนพระรามที่ 2 คุณอิสระบอกว่ามีหมู่บ้านกานดาถึง 3 แห่ง ดังนั้นการแตกแบรนด์จึงเป็นทางเลือกที่ดี (สำหรับจะโตในอนาคต !) และเริ่มใส่สร้อยต่อท้ายว่า "โดยกานดา พร็อพเพอร์ตี้" แทน

คล้ายๆ กับ "หนึ่งในโครงการของ..." อะไรประมาณนั้น

โครงการนี้แบ่งการพัฒนาเป็น 3 เฟส แบบบ้าน 4 แบบ ขนาดเริ่มต้น 60-90 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 188-364 ตารางเมตร ราคาตั้งแต่ 4.35-8.30 ล้านบาท/ยูนิต ประกอบด้วยเรือนมรกต เรือนทับทิม เรือนไพลิน และเรือนบุษราคัม

ในจำนวนนี้เรือนทับทิม 65 ตารางวา กับเรือนไพลิน 80 ตารางวา จะมีสัดส่วนมากกว่า 50% ของยูนิตรวมทั้งโครงการ ดูจากเฟส 1 ที่จะมีตัวเล็กสุด "เรือนมรกต" กับตัวใหญ่สุด "เรือนบุษราคัม" อย่างละ 1 ใน 8 ของ 80 ยูนิตแรก

คำขวัญคือ "บ้านไทยร่วมสมัยในสวนสุขภาพ" สิ่งที่ต้องตอบคำถามอันดับแรก คือ โครงการนิยามคำว่า "บ้านไทยร่วมสมัย" ไว้อย่างไร

ปกติถ้านึกถึง "บ้านไทย" แล้ว ร้อยทั้งร้อยรูปทรง "จั่ว" ทรงสูง มีจะงอยอยู่ปลายจั่ว 2 ด้านจะลอยเด่นในจินตนาการ ทางสยาม เนเชอรัล โฮมเก็บเกี่ยวภูมิปัญญาไทยมาใช้ทั้งดุ้น ออกแบบบ้านทุกหลังเป็น "บ้านมีจั่ว"

โดดเด่นคือ จั่วบ้านทุกหลังสูงชัน 38 องศา ชายคายื่นยาวจากตัวบ้าน 1.20 เมตร โดยที่ทางโครงการการันตีกับลูกค้าว่า "ฝนตกไม่สาด" หรือสาดไม่ถึงตัวบ้านอย่างแน่นอน

จุดเด่นอีกอันที่เห็นกันจะจะ คือ "หน้าต่าง" ติดตั้งได้เยอะจริงๆ ทางสถาปนิกโครงการกรุณา ให้ความรู้มาว่า แต่ละหลังจะมีหน้าต่างประมาณ 20 บาน

ตอนเดินเข้าโครงการพยายามมองหา "ส่วนกลาง" ที่เป็นสปอร์ตคอมเพล็กซ์ หรือรองลงมา คือสโมสรประจำหมู่บ้าน ปรากฏว่าหาไม่เจอ แสดงว่าหมู่บ้านนี้ไม่มีสนามกีฬาส่วนกลาง สำหรับจะ"เบิร์นแคลอรี"แต่จะทดแทนด้วย "สวนสุขภาพ"

ซื้อบ้านที่นี่จะแถมจัดสวนให้ฟรี แต่ไม่ใช่สวน "ไม้ดอก" หากแต่เป็นสวน "ไม้ผล" แต่ละหลังลดหลั่นตามพื้นที่ โดยพื้นที่จัดสวนจะมีขนาดตั้งแต่ 12-40 ตารางเมตร/ยูนิต

โบรชัวร์เขียนไว้ว่า "108 ไม้ผลและพืชผักพื้นบ้านอาหารเพื่อสุขภาพ" แต่ที่นับเอาเองจากหนังสือ "ปลูกผักไทยได้ทั้งอาหารและยา" ของ รศ.ดร.วีณา เชิดบุญชาติ (เล่มนี้โครงการแจกติดไม้ติดมือกลับมาด้วย แต่ไม่ทราบว่าแจกเป็นการทั่วไปหรือเปล่า) เบ็ดเสร็จมี 132 พันธุ์พืชผัก

หมายความว่า สวนสุขภาพหรืออยากจะเรียกว่า "สวนสมุนไพร" ของบ้านแต่ละหลัง ลูกบ้านสามารถจิ้มนิ้วเลือกได้ว่าอยากได้อะไรมาอยู่ในสวนของบ้านตัวเอง

mock up บ้านตัวอย่างเท่าที่เห็นก็จะมี สะระแหน่ ผักหวานไทย ผักเป็ด หมากไทย พริกขี้หนู บัวบก ฝรั่ง มะเฟือง ส้มโอ ต้นหอม เป็นอาทิ

โครงการนี้ถือว่ามี "มิติ" ในการตกแต่งบ้านตัวอย่าง เพราะแม้ว่าจะเป็นบ้านหลังเดียวกัน แต่ ห้องนอนที่ให้ 3-4 ห้องนอนทุกยูนิตจะมีโทนการตกแต่งภายในที่ไม่เหมือนกัน เรียกว่าฝาห้องติดกันแต่ห้องนี้โทนสีมีชีวิตชีวา ถัดมาอีกห้องเป็นสีเย็นๆ ขรึมๆ อย่างหน้าตาเฉย...ต้องยอมรับว่าทำได้แปลกดี

แบบบ้านที่น่าสนใจคงจะเป็นเรือนบุษราคัม 90 ตารางวา 364 ตารางเมตร จับเฟอร์นิเจอร์ถมเข้าใส่ยังไงก็ดูสวยเพราะพื้นที่กว้างขวาง ทำให้ "เล่น" เรื่องดีไซน์ได้ง่าย (สถาปนิกบอกมา...) ราคา 8 ล้านบาทเศษ

เวลาลูกค้าเยี่ยมชมโครงการ "เซลส์" หุ่นอรชรจะย้ำเสมอว่า พื้นที่เท่ากัน วัสดุใกล้เคียงหรือตัวเดียวกัน ราคาที่นี่ถูกกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะโครงการทำเลใกล้เคียงส่วนใหญ่เป็นบ้านทรงยุโรป ราคา 10-20 ล้านไปโน่น...

เรื่องจะปรับราคาขายหรือไม่ ยังไม่มีคำตอบจากฝ่ายบริหาร แต่ที่แน่ๆ บริษัทถือฤกษ์วันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ฉลอง "ปิดการขาย" เฟสแรก 80 ยูนิตรวด

แบบนี้เรียกว่าไม่ธรรมดาแน่นอน !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 03-01-2548 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.