| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 51 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-12-2547    อ่าน 12914
 5 นาทีจาก...ทองหล่อ "เวอรันดา" คอนโดฯ "ซีทรู"

เพชรพระราม ถนนตัดใหม่เชื่อมจุดแยกคลองตัน-เพชรบุรีกับถนนพระรามที่ 9 ระยะทางสั้นๆ แค่ไม่ถึง 2 ก.ม. แต่ถือเป็นทำเลเยี่ยมได้ทีเดียว เพราะขับรถเข้าซอยทองหล่อใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที

เป็นที่ทราบกันดีว่า ซอยทองหล่อทั้งซอย "แน่นเอี้ยด" ไปด้วยโครงการตึกสูง ราคาไต่ระดับไปจนถึงตารางเมตรละ 8-9 หมื่นบาทแล้ว

ช่องว่างราคาตลาดที่ปรับตัวสูง กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจให้กับคอนโดมิเนียมน้องใหม่ "เวอรันดา เรสซิเดนซ์" ปักหลักอยู่ในซอยกำเนิดทรัพย์ 1 ถนนเพชรพระราม

ตัวโครงการอาจจะใหม่ แต่เจ้าของเป็น "หน้าเก่า" ในวงการอสังหาริมทรัพย์ ในนามบริษัท 012 เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด ของ นิพนธ์-มาติกา นิรันดร์วิชย

"ชื่อเวอรันดา เตรียมตัว 6 ปีที่แล้ว เพราะเวอรันดา เป็นระเบียงมีโอเวอร์เฮดไม้คลุม เป็นศัพท์เฉพาะด้านสถาปนิก" คุณนิพนธ์ ผู้บริหารที่มีสถิติประสบการณ์ออกแบบและบริหารโครงการ 16 ปีเต็มอธิบายที่มาของชื่อโครงการ

อาจจะน่าสงสัยว่า ตลาดคอนโดฯหลายคนบอกว่า "วาย" แล้วตอนนี้ทำไมเวอรันดาเพิ่งจะมา...ได้รับคำตอบว่าเป็นเพราะที่ผ่านมามัวแต่ "ทำ" ให้คนอื่น บังเอิญมีจังหวะช็อปปิ้ง NPA ได้ที่ดินแปลงสวยมูลค่ารวมกว่า 30 ล้านบาท

คำนวณราคาต้นทุนที่ดินตกตารางวาละ 7 หมื่นบาทเศษ เทียบกับราคาตลาดที่ปาเข้าไปวาละแสนกว่าบาท ถือว่าโครงการนี้ "เริ่มต้นดี มีชัยกว่าครึ่ง" ไปแล้ว

สถาบันการเงินที่สนับสนุนโครงการคือแบงก์กรุงศรีอยุธยา อันนี้เข้าใจได้ไม่ยาก เพราะคุณ "มาติกา" มีสถานะเป็น "ศิษย์เก่า" ของแบงก์กรุงศรีฯอยู่แล้ว รวมทั้ง NPA ที่ซื้อมาก็ไปช้อนซื้อมาจากแบงก์กรุงศรีฯเช่นกัน

ขณะที่พิมพ์เขียวเดิมมีอยู่แล้ว เพราะเป็นโครงการในใจมานาน จึงตัดสินใจตอกเสาเข็มทันที วางแผนไว้ว่าปิดการขายภายในกลางปี และก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม 2548

จะเห็นว่า "รุกเร็ว รบเร็ว" เพราะเป็นโครงการไม่ใหญ่ มีจำนวนยูนิตเพียง 79 ยูนิต ออกแบบเป็นคอนโดฯโลว์ไรส์

ประสบการณ์ 16 ปีในวงการกลั่นออกมาเป็นแผนการตลาด โดยสร้างเป็นห้องชุดเพียง 2 ขนาด คือ 37 และ 74 ตารางเมตร เคาะขาย 2 ราคาเช่นกัน เริ่มต้นที่ยูนิตละ 1.77-3.64 ล้านบาท บวกราคาเพิ่มอีกนิดหน่อยตาม "วิว" ที่จะได้

คีย์ซักเซสที่ผู้บริหารทำอาร์แอนด์ดีก่อนจะขึ้นโครงการนี้ มีอยู่ 3-4 ข้อด้วยกัน เริ่มจากสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่าตลาดคอนโดฯ จะต้องมีห้องที่สัดส่วนพอดีกับการใช้ชีวิตประจำวัน พบว่า ถ้าเป็นห้องใหญ่ คนต้องการขนาด 7 คูณ 10 เมตร ห้องเล็กจะอยู่ที่ 7 คูณ 5 เมตร

นอกจากจะได้หน้าต่างทุกห้องแล้ว ทำเลที่ตั้งถือเป็นคอนโดฯในเมือง รองรับกลุ่มเป้าหมายผู้บริหารยุคใหม่ ครอบครัวขนาดเล็ก มีกุลบุตรกุลธิดาครอบครัวละ 1 คน ไลฟ์สไตล์จะมีวิถีชีวิตเหมือนเมืองนอก มีกิจกรรม มีเรียนพิเศษ การเดินทางจึงเป็นหัวใจสำคัญในการเลือกที่อยู่อาศัย

จุดเด่นคือเรื่องราคา ถัวเฉลี่ย 4.8 หมื่นบาทต่อตารางเมตร แต่ห่างซอยทองหล่อ 5 นาที ราคาแตกต่างกันเกือบครึ่ง และฟาซิลิตี้ทั้งในและนอกโครงการ ค่อนข้างจะครบถ้วนและสะดวกสบาย

ตึกโลว์ไรส์ 8 ชั้น แบ่งเป็นห้องเล็ก หรือห้อง สตูดิโอ จำนวน 49 ยูนิต เพียง 2 ชั้นคือ ชั้นสองและชั้นสาม กับห้องใหญ่ มี 2 ห้องนอน จะมีอยู่ชั้นสี่ถึงชั้นแปด ชั้นละ 9 ยูนิต อีก 45 ยูนิต

Mock up ห้องทั้ง 2 ขนาด มีจุดที่ "จงใจ" ออกแบบให้เหมือนกันคือเป็นห้อง "ซีทรู" ไร้กำแพงทึบกั้นสายตาระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำ มีเพียงกระจกใสแจ๋วเป็นตัวตกแต่งแบ่งแยกฟังก์ชัน

ห้องสตูดิโอ "มิสเตอร์โฮม" แนะนำว่า ถ้าจะให้ดี ซื้อโครงการนี้น่าจะจ้างให้เขาตกแต่งให้ด้วยเลย เพราะทำได้ลงตัวทุกจุด ครัวชุดเล็กดูไม่เล็ก วางกระจกเงาสร้างมิติให้กับห้องสี่เหลี่ยมได้อย่างน่าอัศจรรย์

สำหรับห้องใหญ่ที่มี 2 ห้องนอน บริษัท 012 โชว์ความเก๋าในฐานะมือสถาปนิกด้วยการโฟกัสพื้นที่ลิฟวิ่งรูมหรือห้องนั่งเล่นตรงกลางฟลอร์ เวลาที่ต้องการความเป็นส่วนตัวเพียงแต่ขยับ "ประตูเลื่อน" สองบานที่ติดตั้งให้งับเข้าหากัน 90 องศา ก็จะได้ห้องขนาด "มินิ" อีกห้องที่แยกตัวออกมาจากห้องนั่งเล่นและห้องทานอาหาร

เปิดประตูเข้ามา ซ้ายมือที่ออกแบบไว้เป็นตู้บิลต์อิน แบบแขวนกับแบบตั้งโดดเด่นขึ้นมาอีกนิดด้วยงานโชว์ "ไลติ้งดีไซน์" เพราะตู้บิลต์อินแบบตั้งไม่ได้ปูพื้นผิว (surface) แบบทึบ แต่ทำเป็นกระจกฝ้า ติดตั้งหลอดนีออนสีนวลตา ถ้าห้องมืดๆ ให้เปิดไฟ รับรอง..สวยกระหึ่ม!

เวอรันดา ตั้งใจเจาะกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่ B ลงมา แต่ห้องตัวอย่างตกแต่งเหมือนลูกค้าระดับ A เอาชัดๆ อีกทีคือราคาตั้งไว้ขายคนที่มีรายได้ 5-8 หมื่นบาท/เดือน !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 16-12-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.