| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 90 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-12-2547    อ่าน 13857
 "บ้านฟ้า ธนบุรีรมย์" เรือนฝาปะกน ลูกกรงลายดอกพิกุล

"บ้านฟ้า" แบรนด์นี้ได้ยินชื่อที่ไหน รู้ได้ทันทีว่าเป็นโครงการจัดสรรของบริษัทมหาชนในตลาดหุ้น "เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง" หรือ NCH ของคุณหมอสมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม

NCH ได้ชื่อว่าเป็น "น้ำดี" ของวงการ อสังหาริมทรัพย์เมืองไทยอีกรายหนึ่ง แตกทำเลจัดสรร 4 โซนด้วยกัน ทั้งโซนเหนือใต้ตะวันตกและที่พัทยา รวมเบ็ดเสร็จ 8 โครงการ

ขอขอบคุณ 2 ผู้บริหาร คุณฉัตรชัย จันทรศุภแสง ผช.ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ NCH และ คุณอัจฉรา กิ่งไทร ผู้จัดการโครงการบ้านฟ้ากรีนพาร์ค รอยัล ธนบุรีรมย์ ที่กรุณาเอื้อเฟื้อข้อมูลในการเยี่ยมชมโครงการ

โครงการบ้านฟ้าจะแบ่งตาม "แบรนด์" หลักๆ 3 แบรนด์ คือ "บ้านฟ้า" เป็นทาวน์เฮาส์ตกประมาณ 9 แสน-1 ล้านบาทต้นๆ อยู่ที่รังสิต ปิดโครงการเรียบร้อยแล้ว แบรนด์ "บ้านฟ้ากรีนพาร์ค" เป็นบ้านเดี่ยวทั้งโครงการ เจาะตลาดกลาง-ล่าง เริ่มต้นที่ 2-5 ล้านบาท

และแบรนด์ท็อปสุด คือ "บ้านฟ้ากรีนพาร์ค รอยัล"...จะเห็นว่าเติมนามสกุล "รอยัล" เข้าไปจะหมายถึงบ้านเดี่ยวที่เน้นกลุ่มเป้าหมายตลาด กลาง-บน ราคาตั้งแต่ 5-11 ล้านบาท/ยูนิต

ในระหว่างทาง NCH ได้เข้ามาซื้อโครงการเพื่อพัฒนาต่ออีก 2 โครงการโดยไม่ได้เปลี่ยนชื่อ ซึ่งก็คือโครงการนริศา ธนบุรีรมย์ และโครงการธัญธานี โฮมออนกรีน ทั้ง 2 โครงการนี้เองที่อาจจะมีบ้านยูนิตละ 14-15 ล้านแปลกปลอมมาบ้าง แต่ก็เป็น "ราคา" ที่มาพร้อมกับ "คุณภาพ" คับโครงการ

สำหรับโครงการ "บ้านฟ้ากรีนพาร์ค รอยัล ธนบุรีรมย์" ตั้งประจันหน้ากับโครงการวรารมย์ของควอลิตี้ เฮ้าส์ บนถนนประชาอุทิศ ต่างกันแต่ว่า วรารมย์เหลืออีกไม่ถึงหยิบมือก็จะปิดโครงการแล้ว ขณะที่บ้านฟ้าเพิ่งจะพรีเซลเมื่อเดือนกันยายน-ตุลาคมที่ผ่านมานี่เอง

ในทางการตลาด ความ "สด" ถือเป็นข้อได้เปรียบ เป็นจุดขายของโปรดักต์ สิ่งที่ NCH เพิ่มเติมเข้าไปอีก คือ ใส่ "สตอรี่" ให้กับโครงการ วาง คอนเซ็ปต์โปรเจ็กต์เป็นบ้านย้อนยุคสมัยปลายๆ รัชกาลที่ 5 ถึงรัชกาลที่ 6

ยุคนั้นสถาปัตยกรรมบ้านเรือนจะมีกลิ่นอายผสมผสานแบบไทยเชื้อสายจีนอย่างเด่นชัด โดยเฉพาะเป็นยุคที่บ้านเมืองเริ่มพัฒนาถนนหนทาง ถนน 3 สายแรกที่รับเทคโนโลยีตะวันตกเข้ามาทำการก่อสร้างก็คือ เจริญกรุง บำรุงเมือง เฟื่องนคร

กลายเป็นที่มาของบ้าน 5 แบบ "เจริญกรุง บำรุงเมือง เฟื่องนคร พญาไท ราชดำเนิน"

พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 167-345 ตารางเมตร บนที่ดิน ขนาด 54-148 ตารางวา ราคาเริ่มต้น 4.9 ล้านบาท ไปจนถึงตัวแพงสุดในโครงการที่ 11.6 ล้านบาท

ประเด็นคือ ทำไมต้อง "บ้านไทยสไตล์ย้อนยุค" ...คำตอบคือ จากการศึกษาตลาด พบว่าในแง่ฟังก์ชันไม่หนีห่างกันมากกับโครงการจัดสรรอื่นๆ ในแอเรียใกล้เคียง แต่ "แบบ" จะเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค เพราะโซนถนนประชาอุทิศมองไปทางไหนมีแต่บ้านทรงยุโรป

บวกเข้ากับ "ตำนาน" ของ NCH ที่สร้างชื่อเสียงมาจากการนำเสนอบ้านไทยภายใต้โครงการ "บ้านฟ้าปิยรมย์" รังสิตคลอง 6 ที่ประสบความสำเร็จล้นหลาม วันนี้บริษัทเชื่อมั่นว่าประวัติศาสตร์มีโอกาสจะซ้ำรอยอีกครั้ง

แบบบ้านทั้งหมดได้บริษัทสถาปนิก "เคทีจีวาย" เป็นผู้รับผิดชอบให้ การันตีได้ว่าสวยบาดใจแน่นอน บวกเข้ากับการเอาใจใส่ของ NCH ทำให้บ้านฟ้าฯ ธนบุรีรมย์ สะพรั่งไปด้วยรายละเอียด อาทิ เรื่องของค้ำยัน เสาปูนปั้น เรือนมะนิลา ฝาปะกน และลูกกรงลายดอกพิกุล เป็นต้น

ในมุมของผู้บริโภค จุดที่ดีที่สุดน่าจะเป็นเรื่อง "ราคา" เพราะ NCH การันตีว่าฟังก์ชันที่เท่ากัน พื้นที่ใช้สอยไม่ต่างกัน วัสดุตัวเดียวกัน แต่ราคาบ้านฟ้า "ถูก" กว่าแน่นอน ไม่ต่ำกว่า 10-20%

เกือบลืมบอกว่าบริษัทปรับคอนเซ็ปต์การขายบ้านให้เป็น "บ้านสั่งสร้าง" จองวันนี้มีเวลาผ่อนดาวน์ 6 เดือนเต็ม !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-12-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.