| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 47 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-11-2547    อ่าน 14327
 บ้าน (มีลิฟต์) อิสสระ พระราม 9 Two Generation Plus ใต้หลังคาเดียวกัน

"โก้..." นิยามคำเดียวสั้นๆ สำหรับการเยี่ยมชมหมู่บ้าน "บ้านอิสสระ พระราม 9" โครงการมีเพียง 52 ยูนิต ยอดขายตอนนี้เดินเกือบถึงครึ่งทาง ขายไปแล้ว 20 ยูนิต เผลอๆ ช่วง "สงกรานต์" ปีหน้าอาจจะขายหมดแล้วก็ได้

เขียนแบบไม่ได้เล่นลิ้น เพราะเจ้าของ คุณสงกรานต์ อิสสระ แห่งบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลไว้เมื่อเดือนกันยายน เจอกันในงานอีเวนต์ที่จัด ณ ที่ตั้งโครงการ (ด้านหลังราชมังคลากีฬาสถาน) ที่ใช้ธีม "living and art in modern asian"

คุณสงกรานต์ไม่เชื่อทฤษฎี "บ้านแพงขายฝืด" เพราะมั่นใจผลงานการขายของบ้านอิสสระทำได้ยังไม่หลุดเป้า ปัจจุบันขายแล้ว 40% สิ้นปีนี้ตั้งเป้าให้กับทีมเซลส์ต้องปั๊มยอดเป็น 80% และกะไปฉลองปิดการขายโครงการในช่วงต้นปี 2548 (คำว่าต้นปีหมายถึงภายในไตรมาสแรก...ก่อนเทศกาลสงกรานต์จริงๆ !)

บ้านมีให้เลือก 6 แบบ เจ้าของโครงการภูมิใจกับฝีมือในการจับบริษัทสถาปนิกชื่อดังคับวงการ 3 รายร่วมกันฝากผลงานไว้ในโครงการเดียวกันได้เป็นผลสำเร็จ ประกอบด้วย บริษัท A49 บริษัท TANDEM และบริษัท UKD

ความจริง บ้านอิสสระ พระราม 9 เปิดตัวตั้งแต่ปลายปี 2545 มูลค่าโครงการประมาณ 1,200 ล้านบาท ราคาไต่ระดับที่ 18.6-33 ล้านบาท/ยูนิต ยอดขายระดับนี้ต้องถือว่าน่าจะ "ช้า" จนถึง "ช้ามาก" ถ้าเป็นดีเวลอปเปอร์รายอื่นอาจถึงขั้นขนหัวลุกไปแล้ว

แต่บังเอิญไปแอบทราบมาว่าเจ้าของเขารวยแบบเงินหล่นทับจากการซื้อมา-ขายไปที่ดินแปลงใหญ่แถวๆ เอกมัย-รามอินทรา ตัวเลขฟังไม่ถนัดว่าได้กำไรเหนาะๆ 200 หรือ 700...นี่แหละ

ถ้าเป็นจริง... แปลว่าโครงการนี้แทบจะไม่มีต้นทุนที่ดินในการซื้อมาพัฒนาต่อเลยแม้แต่บาทเดียว เพราะฉะนั้นผู้บริโภคที่กำลังมองหาบ้านในฝันสักหลัง และได้ไปดูบ้านตัวอย่างมาแล้ว เกิดอารมณ์อยากได้ แต่ยังอยากจะอดใจรอ เผื่อฟลุกว่าจะมีการลด แลก แจก แถม แบบบังคับซื้อล่ะก็...น่าจะหมดหวัง เพราะโครงการนี้ไม่มี "เพรสเชอร์" ทางด้านการเงินใดๆ

จริงเท็จอย่างไร...มิสเตอร์โฮมไม่ทราบ สิ่งที่ ทราบคือทุกครั้งที่เจอคุณสงกรานต์จะมีความสุขมากกับโครงการนี้ สัมผัสได้อย่างนั้นจริงๆ เพราะเวลามีความสุขคนเรามันปิดกันไม่ค่อยมิดหรอก...ดูอย่างวันก่อนมีโอกาสเก็บรูปคุณสงกรานต์และลูกๆ 3 คน ประกอบด้วยน้องปลาทู ปลาเข็ม และปลาวาฬ เห็นแล้วชื่นใจแทนจริงๆ

ฉบับนี้ชวนกลับมาเยี่ยมบ้านอิสสระ พระราม 9 อีกครั้ง เพื่อมาดูให้เห็นจะจะ...กับตาว่าหมู่บ้านนี้เขาออกแบบให้เป็น "บ้านมีลิฟต์" จริงๆ

บ้านมีลิฟต์เป็นผลงานการออกแบบของบริษัท UKD สูง 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 852 ตารางเมตร เรากำลังพูดถึงแบบบ้าน "บ้านร่มชมไม้" บนเนื้อที่ 135 ตารางวา เคาะราคาบ้านไว้ที่หลังละ 32.5 ล้านบาท

เป็นบ้านไซซ์ใหญ่สุดในโครงการอลังการขนาดที่ว่ามี 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ พร้อมห้องเก็บเสื้อผ้าทุกห้อง มี 2 ห้องแม่บ้าน จอดรถได้ 4 คัน

บ้านร่มชมไม้เป็นตัวโชว์คอนเซ็ปต์ "Two Generation Plus" ถอดรหัสตรงตัวคืออยู่รวมกันภายใต้หลังคาเดียวกันได้มากกว่า 2 รุ่นขึ้นไป ตั้งแต่ พ่อแม่-ลูก-ปู่ย่า-ตายาย

ปัญหาอยู่ที่ในการออก แบบต้องตอบโจทย์ "นี้ด" ของคนแต่ละ รุ่นให้ได้ว่าต้องการอะไร เอาแค่เรื่องเล็กๆ ที่ปกติ บ้านแต่ละหลังจะออกแบบห้องนอนใหญ่หรือ master bedroom เพียงหนึ่งเดียว แต่ตอนนี้จะมีคนตั้ง 3 รุ่นมาอยู่รวมกัน ใครจะ "ใหญ่" กว่าใครล่ะทีนี้...

ปรากฏว่าโครงการนี้เขาหาทาง ออกให้กับ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มตั้งแต่ออกแบบให้มีลิฟต์เพื่อรองรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ต่อให้ สูงกว่า 4 ชั้นก็ไม่ใช่ปัญหาที่คนแก่จะมาอาศัยอยู่ด้วยกัน

เดินออกจากลิฟต์พร้อมกัน ออกแบบให้มาสเตอร์ เบดรูมมีมากกว่า 1 ก็แค่เลี้ยวซ้าย-เลี้ยวขวา แยกเข้าห้องนอนใหญ่ของใครของมัน

แล้วความเป็นส่วนตัวของคนรุ่นลูกล่ะ ไม่ว่าจะกำลังวัยรุ่นหรือวัยหนุ่มสาวก็ตาม คำตอบก็ไม่ยากอีกนั่นแหละ เพราะ 4 ห้องนอนที่แยกส่วน ทุกห้องมี walk in closet หรือห้องเก็บเสื้อผ้าเป็นของตัวเอง ดียิ่งขึ้นไปอีกคือมีส่วนห้องนั่งเล่น ดูทีวี ทำการบ้านที่แยกส่วนชัดเจน แยกฟังก์ชันออกจาก "พื้นที่ส่วนกลาง" ของตัวบ้าน

พูดง่ายๆ ว่า นอกจากมีห้องนั่งเล่นใหญ่ ห้องกินข้าวใหญ่ที่เสมือนพื้นที่ส่วนกลางของบ้านแล้ว ยังออกแบบให้มีห้องนั่งเล่นเล็ก ห้องกินข้าวเล็ก ที่เก็บโลกส่วนตัวทั้งใบให้คุณได้ทุกเวลาที่ต้องการ

แบบบ้านสไตล์ทรอปิคอล คอนเทมโพรารี่ สะท้อนรสนิยมของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี ต้องยอมรับว่า โครงการนี้สมราคาทีเดียวเชียวแหละ

คุณสงกรานต์ฝากย้ำนักย้ำหนาว่า ตอนนี้ต้นทุนค่าก่อสร้างถีบตัวสูงถึง 20% แล้ว แต่ยังอั้นราคาเดิมไว้อยู่ ถ้ามาช้าอาจต้องรับกับต้น ทุนใหม่ปีหน้า ครับผม !!!
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 29-11-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.