| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 91 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-11-2547    อ่าน 14248
 บ้านวราบดินทร์ วงแหวน-ลำลูกกา นิยามบ้านหรู เลาะชายขอบ "สุวรรณภูมิ"

ลำลูกกา-วงแหวน ทำเลปักหมุดโครงการบ้านวราบดินทร์ ในเครือวังทองกรุ๊ป

โครงการนี้ไซซ์ใหญ่พอสมควร 773 ยูนิต เนื้อที่ 60-100 ตารางวา ราคาตั้งแต่ 2.99-7 ล้านบาทขึ้นไป กะขาย 3 ปี เปิดตัวปีนี้เป้าการขายไปปิดโครงการในปี 2550

คุณปราโมทย์ เจษฎาวรางกูล กรรมการผู้จัดการของวังทองกรุ๊ป บริษัทพัฒนาที่ดินที่ขะมักเขม้นอยู่กับการเตรียมตัวเข้าตลาดหุ้นในเร็ววันนี้ ให้นิยามโครงการนี้ว่า "...เป็นบ้านที่รองรับโครงการสนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางง่าย อยู่อาศัยไกลหน่อยแต่ซื้อบ้านไม่แพงมากนัก..."

ฟังแล้ว หลงรักเจ้าของโครงการได้ง่ายๆ ด้วยความที่พูดได้ตรงไปตรงมาดี

ทำเลวงแหวน-ลำลูกกา ทำให้มีจุดขายอยู่ตรงที่เดินทางสะดวก เพราะติดถนนวงแหวน กะคร่าวๆ จะเข้ากรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที ถือว่าไม่เลวทีเดียว

ถึงแม้จะไม่เคยเยี่ยมโครงการอื่นๆ ของวังทองกรุ๊ป แต่ก็ให้คะแนนไม่ยาก เพราะวราบดินทร์ วงแหวน-ลำลูกกา ทุ่มเทฝีมือเต็มที่ทั้งแบบบ้าน ฟังก์ชัน และอินทีเรียดีไซน์ เชื่อว่าหลายคนที่เคย visit site ต้องเห็นด้วยแน่นอน

แบบบ้าน 4 แบบ เลือกชมได้ตามงบประมาณในกระเป๋า มาตรฐานพื้นที่ใช้สอยที่นี่คือ เริ่มต้นที่ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ไปจนถึง 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ

ตัวเล็กคือ บ้านวราธร พื้นที่ใช้สอย 143 ตารางเมตร 60 ตารางวา วันที่ไปเยี่ยมโครงการยังแต่งบ้านตัวอย่างไม่เสร็จ หาข้อมูลจากโบรชัวร์ได้ความว่า ออกแบบให้เป็นบ้านเล่นระดับ ห้องรับแขกเชื่อมต่อ "สวน" ด้านข้าง แบบว่า...มีคอร์ตส่วนตัว ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท

บ้านวราภา เพิ่มพื้นที่ใช้สอยเป็น 220 ตารางเมตร 60-80 ตารางวา พิเศษตรงที่ห้องนอนพร้อมระเบียงจัดสวน ห้องน้ำได้รูปแบบรีสอร์ตแอนด์สปา ราคาเริ่มต้น 4.6 ล้านบาท

อีก 2 แบบเป็นตัวใหญ่ คำว่า "บ้านใหญ่" ในที่นี้คือเริ่มมีห้องเมดหรือห้องแม่บ้าน ได้แก่ บ้านวราวดี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ (แปลว่าห้องนอนทุกห้องจะได้ห้องน้ำในตัว) พื้นที่ใช้สอย 303 ตารางเมตร 80-100 ตารางวา ราคาเริ่มต้น 5.95 ล้านบาท

ตัวใหญ่สุดคือ บ้านวราพฤกษ์ 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 337 ตารางเมตร 100 ตารางวา ห้องนอนใหญ่และห้องรับแขก ราคาเริ่มต้น 7.55 ล้าน

จุดร่วมของบ้านวราวดีกับบ้านวราพฤกษ์คือ บริเวณลานพักผ่อนสวนหลังบ้านในรูปลักษณ์ของ "กรีนรูม" เปิดมุมมองตั้งแต่ 180-270 องศา

การตกแต่งภายในของเขาที่อาจจะไม่ได้ตั้งใจทำ ก็คือเห็นแล้ว "คัน" มือจริงๆ อยากจะจดปากกาจองบ้านให้รู้แล้วรู้รอด แบบว่า...ดูมีรสนิยม จับต้องได้ อะไรทำนองนั้น!

ไซซ์ของหมู่บ้านอาจจะทำให้ต้องคิดหนักเหมือนกัน เพราะถ้าพัฒนาเต็มโครงการจะเป็นหมู่บ้านที่ค่อนข้างใหญ่ หมายความว่ามีโอกาสที่เดินเข้าหมู่บ้านแล้วจะเห็นบ้านที่วางเรียงแบบ "เต็มพรืด" ไปทั้งถนน ปัญหาคือจะหาบ้านของตัวเองเจอได้ยังไง !

"บ้านสั่งสร้างของเรามี 4 แบบ การออกแบบจะสร้างความแตกต่างที่สีบ้าน เพื่อไม่ให้บ้านแต่ละหลังถูกกลืน เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะซื้อหลังไหนในหมู่บ้านวราบดินทร์ ก็จะมีเอกลักษณ์ที่จำได้ง่ายเสมอ"

มองในแง่ความ "หลวม" ของหมู่บ้าน ต้องโฟกัสไปที่การแบ่งแปลงในการพัฒนา พบว่าโครงการนี้จะให้น้ำหนักบ้านขนาด 60-80 ตารางวาอย่างละ 40% หมายความว่าทั้งสองขนาดนี้จะกินเนื้อที่ 80% ของโครงการ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3-5 ล้านบาท/ยูนิต

ที่เหลือ 20% จึงจะเป็นบ้านใหญ่ขนาด 100 ตารางวา

ข้อดีของหมู่บ้านใหม่คือสามารถ "ขยับ" ความต้องการได้ เช่น จะเอาบ้านขนาดกลางไปวางไว้บนที่ดินแปลงใหญ่ได้ เพราะที่นี่เป็น "บ้านสั่งสร้าง" เป็นหลัก มีเพียง 50 ยูนิตในตอนนี้ที่เป็นบ้านสร้างก่อนขาย

บ้านตัวอย่างที่เห็น มีความชัดเจนอีกเรื่องคือไม่มีแบบไหนเลยที่มี "สระน้ำในบ้าน" แต่จะเติมเต็มด้วย "สวน" สวย รองรับฟังก์ชันดีไซน์ในเรื่อง "กรีนรูม" ของแบบบ้านวราวดีกับบ้านวราพฤกษ์

โซนสระว่ายน้ำของหมู่บ้าน บรรจุอยู่ใน "ส่วนกลาง" ที่จงใจวางโพซิชั่นไว้ตรงหน้าหมู่บ้าน ซึ่งในอนาคตจะพัฒนาเป็นช็อปปิ้งมอลล์ขนาด 30 ร้านค้า สำหรับรองรับลูกบ้านในโครงการโดยเฉพาะ

เกือบลืมบอกว่า จุดขายของบ้านในเครือวังทองกรุ๊ป คือ พื้นที่ 100% จะแบ่งจัดสรรเป็น 60 ต่อ 40% หมายความว่าลงบ้าน 60% อีก 40% เป็นพื้นที่ส่วนกลาง

เจ้าของโครงการทิ้งท้ายแบบเร่งการตัดสินใจซื้อว่า ปีนี้ไม่จอง ปีหน้าราคาบ้านเพิ่ม 5% ...ขาดตัว!!!
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 11-11-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.