| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 71 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-11-2547    อ่าน 15093
 บ้านสัมมากร รังสิต คลอง 2 "โมเดิร์น คอนเทมโพรารี่" บนถนนสายองครักษ์

บ้านสัมมากร แบรนด์จัดสรรที่ได้ยินชื่อไม่ต่ำกว่า 30 ปีมาแล้ว บุคลิกโครงการที่พัฒนามาจนถึง 7 โครงการในทุกวันนี้ มีจุดเด่นในเรื่องแบบบ้านแนว "คอนเซอเวทีฟ"

วันนี้ที่เปลี่ยนไปของสัมมากร หลังจากปล่อยให้ผู้บริโภคเคยชินกับคำว่า บ้านสไตล์โมเดิร์น...สไตล์ คอนเทมโพรารี่...หรือบ้านแนวคิดใหม่ต่างๆ นานา สารพัดจะเรียกขานในตลาด ทำให้สัมมากรมีลูก "ฮึด" ลุกขึ้นมาทำบ้านแนวสมัยใหม่กับเขาบ้าง

กลายเป็นที่มาของการพัฒนาแบบบ้านที่ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) ภูมิใจนำเสนอว่า เป็นแบบบ้าน "ใหม่ถอดด้าม" ปักหลักนำร่องที่ โครงการสัมมากร รังสิต คลอง 2 เรียกว่าเป็นเวอร์ชั่น "แบบบ้านกมล" มี 3 รุ่นคือ กมลกาญจน์ กมลมาศ และกมลมาลย์

ขอขอบคุณโปรเจ็กต์ แมเนเจอร์ "ฐากร ประกอบเกียรติ และ "ณัฐณิชา จิตบรรจง" หัวหน้าแผนกการตลาดของบริษัทสัมมากร ที่กรุณานำเยี่ยมชมโครงการด้วยตนเอง

บ้านสัมมากร รังสิต คลอง 2 พัฒนาโครงการตั้งแต่ปี 2540 บนที่ดินกว่า 82 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่ขาย 57 ไร่ จำนวน 391 ยูนิต ปัจจุบันมีที่ดินรอการพัฒนาประมาณ 30 ไร่ ลักษณะเด่นคือเป็นเฟสหน้าโครงการซึ่งจะติดถนนใหญ่ เฟสนำร่องสำหรับบ้านแนวสมัยใหม่ของสัมมากรวางแผนไว้ที่ 30 แปลงเท่านั้น

คำถามแรกที่สงสัยคือ สัมมากรมีอยู่แล้ว 7 โครงการ ปักธงในทำเลมีนบุรี 1 และ 2, บางกะปิ, นิมิตใหม่, รังสิต คลอง 2 และคลอง 7 ล่าสุดคือโครงการที่นครอินทร์ (พระราม 2) แต่ทำไมถึงลงแบบบ้าน "โมเดิร์น คอนเทมโพรารี่" ที่รังสิต คลอง 2

"ทำเลถนนองครักษ์ตั้งแต่คลอง 1 ถึงคลอง 4 จะมีการแข่งขันมากที่สุด นับเฉพาะถึงคลอง 2 มีประมาณ 20 โครงการ สัมมากรคลอง 2 เป็น 1 ใน 3 โครงการที่ติดถนนใหญ่ โจทย์ต่อมาคือ แบบบ้านที่นี่ทั้งหมดจากการสำรวจจะเป็นแบบกล่องสี่เหลี่ยม ถ้าจะฉีกออกมาคือบ้าน box shape แต่ตกแต่งสไตล์บาหลี โครงการของเราจึงมั่นใจว่า เราเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นเพียงแห่งเดียวบนถนนสายนี้" คำเฉลยของพี่ฐากร ประกอบเกียรติ

แบบบ้านกมลทั้ง 3 รุ่น มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 195-252 ตารางเมตร ราคาตั้งแต่ 5.2-7.7 ล้านบาท/ยูนิต ฟังก์ชันการใช้งานเริ่มต้นที่ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ไปจนถึง 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ

การเปลี่ยนแปลงที่เห็นในแง่พื้นที่ใช้สอยในตัวบ้าน คือมีการขยับขยายพื้นที่เพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับบ้านแบบเดิมๆ ของสัมมากร จากเดิมที่จะอยู่ประมาณ 120-150 ตารางเมตร แบบใหม่เพิ่มเป็น 190-250 ตารางเมตร (ตัวเลขกลมๆ )

แบบบ้านตัวใหม่หมาดๆ ของสัมมากร ใช้บริการของ บริษัท อะกอร่า จำกัด สถาปนิกไทย "อะกอร่าออกแบบบ้านตามโจทย์ที่เราตั้งให้คือ ต้องการบ้านดีไซน์ใหม่ ทันสมัย โปร่ง โล่ง ซีทรู โป๊นิดๆ แต่มีความเป็นส่วนตัวสูง" คำอธิบายของพี่เอ๋ ณัฐณิชา จิตบรรจง

โจทย์ดังกล่าวทำให้การเปลี่ยนแปลงถัดจากเรื่องพื้นที่ใช้สอย จะเป็นเรื่องของ "เชป" บ้านที่เปลี่ยนไป จากเดิมเป็นทรงกล่องสี่เหลี่ยม มีการหักเหลี่ยมหักมุมเป็นรูปตัว C หรือตัว J ตามแต่สายตาจะมองเห็น เพิ่มสระว่ายน้ำในตัวบ้าน (สมัยนิยมเปี๊ยบ !!!)

เชปบ้านที่เปลี่ยนไปทำให้คอนเซ็ปต์เปลี่ยนตาม จากเดิมที่เป็น "สวนล้อมบ้าน" กลายมาเป็น "บ้านล้อมสวน" เจ้าของบ้านไม่ว่าจะสถิตอยู่มุมไหนของบ้าน สามารถเทก "วิว" สวนหรือสระน้ำกลางบ้านได้หมด

ความโปร่งของบ้านจะทำไม่ได้ ถ้าไม่เปิดผนังทึบออกรับแสง การออกแบบจงใจเพิ่มเนื้อที่ "กระจก" รอบบ้าน จากเดิมที่จะมีพื้นที่กระจกประมาณ 1 ใน 3 ของผนังบ้าน แบบใหม่เพิ่มให้ถึง 2 ใน 3 เท่ากับมีช่องรับแสงเพิ่มขึ้น 65% รอบบ้าน

มัวแต่เพลิดเพลินกับบ้านทันสมัยจนเกือบลืมจุดขายของบ้านสัมมากร บริษัทพัฒนาที่ดินรายนี้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองจากจุดขายในเรื่อง "ส่วนกลาง" โครงการนี้เช่นกัน โดยกันเป็นพื้นที่ส่วนกลางถึง 25 ไร่ เนรมิตให้ครบครันทั้งสโมสร สระว่ายน้ำ ฟิตเนส จุดขายที่ยั่วน้ำลายคนรักบ้านอีกเรื่องคือ ค่าบริการเพียงเดือนละ 7 บาทต่อตารางวาเท่านั้น

ส่วนกลางแบบนี้ สมกับสโลแกนของสัมมากรที่ว่า "เราไม่เพียงแต่สร้างบ้าน แต่เราสร้างสังคม"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-11-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.