| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 86 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-09-2547    อ่าน 12333
 สเตท ทาวเวอร์ คอนโดมิเนียม อยู่สบายแบบ "บ้านลอยฟ้า" ต้นถนนสีลม

สเตท ทาวเวอร์ ของ คุณราศรี บัวเลิศ ในนามบริษัท แชลเลนจ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เป็นตึกสูง 68 ชั้น ทำเลหัวถนนสีลมตัดกับถนนเจริญกรุง อาคารขนาด 3.3 แสนตารางเมตร บ่งบอกถึงไซซ์มหึมา...ความใหญ่ของตึกทำให้ปรุงแต่งได้สารพัดนึก ฝรั่งเรียกคอนเซ็ปต์แบบนี้ว่าเป็นตึก "มิกซ์ยูส"

ตึกนี้มากกว่า 70-80% ของพื้นที่ใช้สอย ออกแบบให้เป็นส่วนผสมระหว่างโรงแรมระดับ 5 ดาว (ค่าห้องคืนละ 3-4 พันบาท) เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์กับคอนโดมิเนียม โดยมีการสลับชั้นเป็นช่วงๆ

ในจำนวนนี้มีอยู่ 19 ชั้นที่กันพื้นที่ทำเป็นคอนโดมิเนียมขายขาด เริ่มต้นที่โลว์โซนคือชั้นที่ 16-20 จำนวน 5 ชั้น ยูนิตรวมประมาณ 190 ยูนิต เคยเปิดขายเมื่อเดือนธันวาคม 2546 ขายจนเหลือ 108 ยูนิต ตอนนี้หยุดการขายไว้ชั่วคราว เพื่อตกแต่งเป็นคอนโดฯพร้อมอยู่ หรือฟูลเฟอร์นิช

อีกโซนคือคอนโดฯไฮโซน ชั้น 39-50 มี 12 ชั้น เป็นห้องเปล่าๆ ทั้งหมด เห็นบอกว่าโกยยอดขายไปแล้ว 90% กะว่าปิดการขายโซนนี้ได้เมื่อไหร่ก็จะเปิดตัวโซนฟูลเฟอร์นิชต่อทันที

ยูนิตที่เหลือไม่ถึง 10% ในโซนสูง ไม่ทราบว่าเป็นเพราะทำเลดีเยี่ยมเกินไปหรือเปล่า ทำให้ไม่เน้นจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย มีเพียงฟรีค่าโอน กับจัดหาแบงก์กรุงเทพกับแบงก์ไทยพาณิชย์สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้เงินกู้

ขอบคุณ "น้องจูน" ยุลาวัลย์ เหลืองประเสริฐ ซีเนียร์ พี.อาร์.ของแชลเลนจ์ พร็อพ เพอร์ตี้กรุ๊ป ที่กรุณานำเยี่ยมชมโครงการ

ห้องตัวอย่างของที่นี่อวดโฉมผ่านคอลัมน์ในนิตยสาร รวมทั้งหน้าจอทีวีมาแล้ว

ล่าสุดหมาดๆ คือละครช่อง 3 เรื่อง "เจ้าสาวที่กลัวฝน" คู่พระคู่นาง "ก้องกับหมิว" ใช้เป็นฉากเรือนหอ เห็นบอกว่าคุณก้อง สหรัถ สังคปรีชา ติดอกติดใจสอบถามราคา

ได้ความว่าโซนสูงจะมีห้อง 3 ขนาดหลักๆ คือ ขนาด 1 ห้องนอน 68 ตารางเมตร ขนาด 2 ห้องนอน 110-134 ตารางเมตร และขนาด 3 ห้องนอน 174-186 ตารางเมตร ราคาอยู่ระหว่าง 4.2-13 ล้านบาท/ยูนิต (ยังไม่นับห้องเพนต์เฮาส์ ขนาด 347-543 ตารางเมตร ราคาตกยูนิตละ 26-41 ล้านบาทเศษ)

ได้ฟังราคาแล้วเห็นบอกว่า "คุณก้อง" ถึงกับมือก่ายหน้าผากไปเหมือนกัน

หันมาดูบริการส่วนกลาง ตึกสเตท ทาวเวอร์จะมีลิฟต์ "ไฮสปีด" ติดตั้งไว้ 29 ตัว แต่จะมีกันไว้สำหรับคอนโดฯทั้ง 2 โซน โซนละ 4 ตัวแยกจากกัน บริการเสริมจะได้อานิสงส์จากโรงแรมในตัวตึก อาทิ รูมเซอร์วิส บริการเมด บริการรักษาความปลอดภัยครบเครื่อง...ลืมถามเรื่องที่จอดรถ รู้มาแต่มีที่จอดรถใต้ดินลึกลงไป 6 ชั้น

กลับมาดูที่การวางตำแหน่งห้องชุดในแต่ละชั้น ถือว่าวางไว้หลวมๆ ไม่แออัด พื้นที่ใช้สอยรวม 4,000 ตารางเมตร แบ่งผังออกเป็น 38 ยูนิต มีห้องขนาด 2 ห้องนอน และ 3 ห้องนอนอย่างละ 3 ยูนิตต่อชั้น

ห้องชุดที่นี่มีผลพลอยได้จากการออกแบบแต่เดิมที่จะทำเป็นเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ทำให้พื้นที่ห้องน้ำจะกว้างขวางกว่าปกติทั่วไป

เห็นได้จากแม้จะเป็นห้องชุดเล็กสุด 1 ห้องนอน 68 ตารางเมตร ห้องน้ำก็ยังกว้างเหมือนกับขนาด 2-3 ห้องนอน ตัวห้องถูกบังคับทางเดินเป็นบล็อกสี่เหลี่ยมผืนผ้าจากประตูหน้าห้องไปสุดที่ระเบียงห้องนอน

ส่วนคอนโดฯที่ขนาดใหญ่ขึ้นมา เดินเข้าไปแล้วก็เหมือนอยู่ "บ้าน" ลอยฟ้าดีๆ นี่เอง ฟังก์ชันการใช้งานครบ มีครัวไอส์แลนด์ ระเบียงชมวิว ห้องนั่งเล่น รับประทานอาหาร รับแขก ห้องนอนเล็ก ห้องนอนใหญ่ แน่นอนว่า "ราคา" ก็ต้องใหญ่ตามตัวไป ด้วย

กลุ่มเป้าหมายทำเลใจกลางเมืองแบบนี้ แบ่งเป็นกลุ่มคนไทย 50% อีก 50% ถัวเฉลี่ยให้กับคนญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ อเมริกัน ไปถึงชนยุโรป

สนนราคา ห้องขนาด 13 ล้านบาท ถ้า รวมตกแต่งให้ด้วยเพิ่มเป็น 15 ล้านบาท... เท่านั้นเอง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 23-09-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.