| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 83 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-09-2547    อ่าน 13265
 บ้านเดี่ยว 36 วา "ลลิล บุรีรมย์" โครงการนี้ จิ๋วแต่แจ๋ว

ซื้อบ้านแฝด ได้บ้านเดี่ยว เป็นสโลแกนโครงการ "บุรีรมย์" ของลลิลกรุ๊ป หมู่บ้านเป้าหมายที่จะเยี่ยมชมในฉบับนี้

ขอขอบคุณ คุณเกียรติ มหาธารา ผู้จัดการโครงการ (บริหาร) ผู้บริหารไซต์ขวัญใจสาวๆ ในเฮดออฟฟิศพร้อมใจเรียกขานฉายา "คุณลุงสป๊อก" ที่กรุณานำเยี่ยมชมด้วยตนเอง

แบรนด์บุรีรมย์เป็นบ้านจัดสรรขนาดเล็กสุดของกลุ่มลลิล (นอกเหนือจากลลิลกรีนวิลล์ และบ้านลลิล อินเดอะพาร์ค) บุรีรมย์ถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่กอบโกยยอดขายเป็นกอบเป็นกำให้กับบริษัท ตอนนี้มีกระจายอยู่ 3 ทำเล คือ รามอินทรา-คู้บอน รังสิต คลอง 4 และซาฟารีเวิลด์

ไซต์ที่ไปเยี่ยมชมอยู่ที่ซาฟารีเวิลด์ กระเถิบมาจากทำเลวัดคู้บอน แบ่งเป็น 2 เฟส เพิ่งจะเปิดขายเฟสแรก 85 ไร่ 470 ยูนิต ราคาระหว่าง 1.79-2.79 ล้านบาท/ยูนิต ขนาด 36-54 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 120-150 ตารางเมตร

แบบบ้านที่ขายในโบรชัวร์ แผ่นพับ หรือป้ายคัตเอาต์จะหยิบขนาด 54 ตารางวามานำเสนอ แต่ "ของดี" ที่ไปเจอแบบบังเอิญคือบ้านแฝด 36 ตารางวา ในที่นี้ขอเรียกว่า บ้านเดี่ยว 36 ตารางวา เพราะเขาเขียนสโลแกนไว้ว่า "ซื้อบ้านแฝด ได้บ้านเดี่ยว"

บ้านเดี่ยว 36 วาของที่นี่แบบบ้าน คือ "ออคิด" พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร ออกแบบให้เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 3 ห้องนอน เรียกชื่อทางการว่าเป็น "บ้านแนวคิดใหม่" คอนเซ็ปต์ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท แต่ได้บ้านเดี่ยว ทำเล (ถือว่า) อยู่ในเมือง !!?

นาทีนี้เป็นเรื่องของการ "ท้าพิสูจน์" เพียงอย่างเดียว อย่างอื่นไม่ต้องพูดถึง...เดินเข้าบ้านตัวอย่างนึกชมอยู่ในใจว่า จัดวางการตกแต่งภายในได้ลงตัวพอประมาณ ไม่คับ ไม่อึดอัด "คุณลุงสป๊อก" บอกเทคนิคว่า โครงการออกแบบโดยย้ายห้องน้ำและส่วนควบอื่นๆ ไปไว้ข้างบ้านให้หมดเพื่อ "เปิดพื้นที่" เต็มที่ให้กับพื้นที่ส่วนกลางในตัวบ้าน

ผลลัพธ์คือ เปิดประตูเข้ามาเจอห้องนั่งเล่น เสาบ้านตรงผนังกลางบ้านบิลต์อินตู้โชว์ตื้นๆ เปิดพื้นที่โล่งไปหาโต๊ะอาหารขนาด 4 ที่นั่ง เป็นพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้าที่วางเฟอร์นิเจอร์ได้ลงตัวทีเดียว ทางขวามือของโต๊ะอาหารจะเป็นบิลต์อิน "บาร์เหล้า" หรือเคาน์เตอร์บาร์ ผนังข้างหลังจึงจะเป็นห้องน้ำชั้นล่าง

เดินขึ้นบันไดชั้น 2 "มิสเตอร์โฮม" สาวเท้าเข้าห้องนอนใหญ่ก่อนเพื่อน ผังห้องทำได้ดีอีกเช่นกัน ให้ความรู้สึกเป็นมาสเตอร์เบดรูมไม่แพ้โครงการใหญ่ๆ เพียงแต่มีขนาดย่อส่วนลงมาเท่านั้นเอง ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้องที่เหลือมีขนาดกะทัดรัด พอสมน้ำสมเนื้อ

พื้นที่ข้างบ้านส่วนที่ติดกับบ้านอีกหลัง ต่อเติมเพิ่มทำเป็นครัวไทยได้พอดิบพอดี แบบว่า...เวลาปรุงกับข้าวหน้าเตาอยู่แค่คนสองคนก็อบอุ่นพอแล้ว อย่าให้มากกว่านั้น (ฮา)

แอบรู้มาว่าบุรีรมย์เป็น "คอร์โปรดักต์" หมายถึงขายดีเทน้ำเทท่า แต่ละโครงการจึงวางสัดส่วนถึง 60% ของพื้นที่พัฒนารวมทั้งโครงการ !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 09-09-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.