| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-08-2547    อ่าน 13756
 โกลเด้นนครา ชีวิตสุนทรีย์กับสวนน้ำ-สปาในบ้าน

มอเตอร์เวย์ ถนนหลวงหมายเลข 36 ในวันที่กำลังเบ่งบานไปด้วยโครงการจัดสรรเต็มสองฟากทาง

"มิสเตอร์โฮม" พาไปเยี่ยมโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ โกลเด้นนครา โครงการที่ออกสปอตโฆษณาว่าจะมี "ไพรเวต บีช คลับ" ในหมู่บ้านนั่นแหละ

บอสใหญ่ของค่ายโกลเด้นแลนด์ เจ้าของหมู่บ้านโกลเด้นนครา ธงชัย คุณากรปรมัตถ์ บอกว่า สมัยนี้มีแต่คนพูดว่าจะทำบ้าน "อินเทรนด์" ดังนั้นเพื่อสร้างความแตกต่าง โกลเด้นนคราจึงตั้งใจนำเสนอบ้านแบบ "นิวเทรนด์"

คุยกับคุณโอปอลด์ (ชื่อจริง) ฝ่ายขาย หุ่นเพรียวลม บ้านที่นี่มีให้เลือก 6 แบบ ราคาระหว่าง 8-20 ล้านบาท เหลียวมองเพื่อนบ้านที่เป็นคู่แข่งขัน จะมองเห็นชื่อของหมู่บ้านมัณฑนาวงแหวนฯ (แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์) หรืออีกทีก็บ้านของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค

ยังไม่นับบ้านเดี่ยวของกลุ่มแสนสิริ กับบ้าน โนเบิล ในละแวกเดียวกัน

ตัวแทนขายของโกลเด้นนคราใช้ความพยายามชี้ให้เห็นว่า เทียบฟังก์ชันต่อฟังก์ชัน พื้นที่ต่อพื้นที่แล้ว ราคา 17 ล้านบาท ที่โครงการอื่นๆ จะได้บ้านขนาด 100 ตารางวา ขณะที่มาที่โครงการนี้ 17 ล้านบาท เอาไปเลย...บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาด 300 ตารางวา

กลับมาดูที่ภาพลักษณ์โครงการ แบบบ้านมีให้เลือก 6 แบบ คือ เรือนบุหงา ดาหลา ดารกา บุหลัน ปาหนัน และเรือนกฤตยา เริ่มต้นที่ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จนถึง 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 213-513 ตารางเมตร บนพื้นที่ตั้งแต่ 110-200 ตารางวา

ชื่อแบบบ้านทั้งหมดต้องการสื่อถึงการตกแต่งภายในภายใต้คอนเซ็ปต์โมเดิร์น บาหลี เป็นบาหลีที่มีลีลา "บาหลี ทรอปิคอล" นิดๆ เพราะถ้าบาหลีจ๋า จะเหมาะกับชนบทเกินไป ไม่เหมาะกับบ้านในเมือง

ขณะที่หน้าตาภายนอกของบ้านทั้ง 6 แบบจะเป็นสไตล์โคโลเนียล ถามว่าทำไมต้อง "โคโลเนียล" ได้คำตอบว่า เพราะเป็นสไตล์ที่มีเสน่ห์ สืบทอดมาตั้งแต่สมัยรัชกาลพระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ 5 เป็นแบบบ้านที่ดูออกจะขลังๆ ไปในทางภูมิฐาน เพราะเป็นแบบบ้านในยุคอาณานิคมโดยตรง

mock up ตัวโชว์เป็นบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 329 ตารางเมตร มีสระโชว์อยู่หน้าบ้าน ลองเดินสำรวจรอบบ้านด้านนอก จะสัมผัสกลิ่นอายยุคอาณานิคมชัดเจน แบบว่ามีระเบียงรอบบ้านรูปทรงโค้งมน โก้งโค้งไปเรื่อย หน้าตาออกฝรั่งๆ

เปิดประตู (เมนเอนทรานซ์) เข้าไป มีลูกเล่นของห้องรับแขก 2 ระดับ คือ ห้องรับแขกที่ไม่เป็นส่วนตัวหรืออีกนัยหนึ่งเป็นห้องรับแขกจริงๆ กับห้องรับแขกที่เป็นส่วนตัว สามารถขยับขยายเป็นโฮมเธียเตอร์ได้ทุกเมื่อ

เดินขึ้นชั้น 2 มุ่งหน้าสู่ห้องนอนใหญ่ หรือมาสเตอร์เบดรูม สะดุดหางตากับห้องติดห้องน้ำในห้องนอน เดินเจาะเข้าไปถึงข้างในพบว่าโกลเด้นนคราขายไอเดีย "สปาแอตโฮม" ตกแต่งเป็นห้องสปาได้อย่างลงตัว ทั้งห้องใช้ไม้เป็นตัวยืน กลมกลืนเข้ากับฟูกผ้าฝ้าย

สปาในบ้านอีกหลังที่เป็นตัวโชว์จัดวางไว้ชั้นล่างของตัวบ้าน เข้าใจว่าเป็นห้องอเนกประสงค์ (มัลติเพอร์โพส) เพิ่มลูกเล่นของน้ำวนหรือจากุชชี่ อ่างเป็นหินอ่อน ให้อารมณ์เย็นๆ ผ่อนคลายได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ถัดจากสปาในบ้านที่เป็นตัวโชว์ของบ้านรุ่นใหญ่ เดินตามไกด์กิตติมศักดิ์ไปเยี่ยมชม "บ้านโดม" มองจากภายนอกก็เป็นบ้านโดมที่ "ดับเบิลวอลุ่ม" เชื่อมพื้นที่ชั้น 1-2 เข้าด้วยกัน

แต่ที่นี่ในเมื่อประกาศตัวเป็นบ้าน "นิวเทรนด์" ทำให้พื้นที่ดับเบิลวอลุ่มไม่เหมือนคนอื่น เพราะชั้น 1 ตีฝ้าเพดานเต็มพื้นที่ แต่จะไปเปิดโล่งเป็นดับเบิลวอลุ่มที่ชั้น 2 ยื่นขึ้นไปถึงชั้นดาดฟ้าแทน จำเพาะเจาะจงเป็นพื้นที่ดับเบิลวอลุ่มของห้องน้ำในห้องนอนหลัก (มาสเตอร์เบดรูม) เสียด้วย

ดีไซน์แบบนี้ฝ่ายขายของโครงการบอกว่า เป็นจุดสาธิตที่ใช้สำหรับ "ปิดการขาย" สำหรับกลุ่มเป้าหมายลูกค้า "คุณผู้หญิง" โดยเฉพาะ

มุมที่เหนือชั้นขึ้นไปอีกของโกลเด้นนคราคือ บ้านตัวโชว์ที่ออกแบบสระเลี้ยงปลาคาร์ปให้มีพื้นที่ต่อเนื่องอยู่ภายในและภายนอกบ้านเป็นจุดเดียวกัน

เรียกว่าเดินออกไปเปิดประตูรั้วรับแขกนอกบ้าน คุยกันเอาเพลินระหว่างเดินเข้าบ้านก็ยังสามารถเสพ "อาหารตา" จากสวนน้ำปลาคาร์ปได้อย่างไม่ขาดตอน บอกตรงๆ ว่ายังไม่เคยเห็นที่โครงการไหนมาก่อนจริงๆ

ยิ่งเขียนยิ่งเว่อร์ "มิสเตอร์โฮม" ท้าพิสูจน์ที่ไซต์โครงการ บนนถนนพระรามที่ 9 หรือซอยอ่อนนุช 65 แค่นี้เอง !!
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 23-08-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.