| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 57 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-08-2547    อ่าน 13484
 ลลิลโฮม "บ้านเดี่ยว" ราคาสบายกระเป๋า

มิสเตอร์โฮมมีโอกาสเยี่ยมชม ลลิล กรีนวิลล์ พระรามที่ 9-อ่อนนุช และลลิล อินเดอะพาร์ค ซอยวัชรพล เพื่อตามไปดูให้เห็นกับตาว่าค่ายจัดสรรที่วางตำแหน่งเป็นผู้นำตลาดบ้านระดับกลาง เขา "ให้" อะไรกับลูกบ้าน

ขอบคุณ "พี่จิ๋ว" สุจิตรา อัญญะมณีตระกูล และ "พี่แขก" วรรณณะ บุษมาโร โปรเจ็กต์ฯทั้ง 2 ท่านที่ได้เอื้อเฟื้อข้อมูลและนำเยี่ยมชมด้วยตนเอง

ลลิลกรีนวิลล์ ปัจจุบันมี 4 ทำเล พระรามที่ 9-อ่อนนุช เปิดตัวพร้อมกับกรีนวิลล์ที่บางบอนอีก 2 ทำเล คือ ที่ซอยวัชรพล กับศรีนครินทร์ สะดวกที่ไหนแวะไปเยี่ยมไซต์ได้ที่นั่น ราคาเริ่มต้นที่ 3.5-8 ล้านบาท

เรื่องแบบบ้านคงหายห่วง เพราะได้บริษัทสถาปนิก KTGY เป็นผู้ออกแบบให้ หน้าตาที่ออกมาจึงเป็นบ้านทรงยุโรป ความจริงอยากรู้ว่าลลิลให้คำนิยาม "บ้านเมดิเตอร์เรเนียน" เป็นอย่างไร เห็นโครงการไหนๆ ก็ชูเป็นจุดขาย ได้รับคำตอบว่า ไม่เคยได้ตอบชัดๆ สักทีเหมือนกัน เพราะลูกบ้านไม่เคยถาม ! (ฮา)

แบบบ้าน 6 แบบของกรีนวิลล์ ประกอบด้วย ลลิลธาร ลลิลแพรว ลลิลบุษบา ลลิลนนทรี ลลิลภัทรา ลลิลราชาวดี ลลิลราชพฤกษ์ ขนาด 54-90 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 140-280 ตารางเมตร

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดในเรื่องฟังก์ชันก็คือ ไซซ์เล็กสุด "ลลิลธาร" ขนาด 140 ตารางเมตร มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ "ไม่มีห้องเมด" ย้ำว่าบ้าน ลลิลธารเป็นแบบเดียวของกรีนวิลล์ที่ไม่มีห้องเมด จึงเหมาะเป็นบ้านหลังแรกของครอบครัวข้าวใหม่ปลามัน

บ้านรุ่นกลางๆ อย่าง "ลลิลภัทรา" น่าจะเหมาะกับครอบครัวทันสมัย ไม่สูงอายุ เพราะเป็นบ้านต่างระดับ ขึ้นบันได 7 ขั้นเจอห้องซ้าย-ขวา เดินต่อขึ้นไปอีก 7 ขั้นเจอห้องลิฟวิ่งรูม บางทีก็เรียกแฟมิลี่รูม

ตัวโชว์ของกรีนวิลล์คือบ้านโดม หรือ "ลลิลราชพฤกษ์" ขนาด 90 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 280 ตารางเมตร ส่วนที่เป็นโดมจะเป็น "พื้นที่เปิด" เชื่อมชั้นหนึ่งกับชั้นสองอยู่ในบล็อกเดียวกันแบบ ที่เรียกว่า "ดับเบิลวอลุ่ม" ฟีลลิ่งที่ได้จึงเป็นห้อง โถงสูง ลืมถามว่าสูงกี่เมตร แต่คะเนด้วยสายตาแล้วให้คะแนนความภูมิฐานเต็มร้อยได้อย่างไม่ขัดเขิน

บ้านขนาดเล็กพื้นที่ใช้สอย 140-200 ตารางเมตร ราคา 3-4.5 ล้านบาท ในทำเลละแวกเดียวกันถือว่าไร้คู่แข่ง แต่แบบบ้านลลิลราชาวดี 220 ตารางเมตร กับลลิลราชพฤกษ์ 280 ตารางเมตร ราคา 6-8 ล้านบาท มีคู่แข่งคือบ้านไซซ์เล็กสุดในโครงการบ้านมัณฑนาของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ นี่คือวิธีเปรียบเทียบง่ายๆ

ถัดจากกรีนวิลล์ เป็นเวอร์ชั่นของ "ลลิล อินเดอะพาร์ค" ที่ถือเป็นตัวบุกตลาดปีนี้ของบริษัท ไซต์โครงการที่ซอยวัชรพลวันนี้เหลือขายแค่ 90 ยูนิต จาก 329 ยูนิต ราคา 3.06-4.5 ล้านบาท ขนาด 54-110 วา แต่ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านขนาด 50-80 วา ถ้าหากเป็นแปลงที่มีที่ดิน ต้องเพิ่มราคา อีกวาละ 33,500 บาท

ได้มีโอกาสขับรถวนรอบโครงการ ทุกหลังดูจะเป็น "บ้านเต็มไซซ์" หมายถึงปลูกในพื้นที่แล้ว กลายเป็นบ้านไซซ์ใหญ่แทบทุกหลัง นอกเหนือจากทำเลห่างจากห้าแยกวัชรพล 2-3 ก.ม. โลเคชั่นจึงดูจะมีภาษีดีกว่าโครงการละแวกเดียวกัน

สิ่งประทับใจที่โครงการไม่ได้โฆษณาคือ มีอยู่บล็อกหนึ่ง เป็นบล็อกเล็กๆ บ้าน 4 หลังติดกันวนได้ 1 บล็อก มีกลุ่มพี่ๆ น้องๆ 4 ครอบครัวชักชวนกันมาซื้ออยู่ด้วยกัน เห็นว่า 3 ครอบครัวทำอาชีพทนายความ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นแบบนี้แล้ว ...อย่างอื่นไม่ต้องพูดถึง

ม็อตโต้ของอินเดอะพาร์ค เน้นสงบ ร่มรื่น สีสันบ้านตัดกับสีเขียว สำคัญที่สุดคือ "อยู่" แล้วสบายกระเป๋า...!
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 02-08-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.