| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 74 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-07-2547    อ่าน 14912
 สิริทาวารา บ้านไฮเทคอารมณ์บาหลี

ปริญสิริ เข็นมาสเตอร์พีซโครงการบ้านหรูเป็นแบรนด์ที่ 4 ของบริษัทในนาม "สิริทาวารา ออเรนทอล" บนถนนสายเอกมัย-รามอินทรา ที่ดินแปลงติดกันกับโครงการคริสตัลปาร์ค

โครงการขนาด 31 ไร่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 66 ยูนิต ช่วงพรีเซลทำยอดจองไปแล้ว 14 ยูนิต เนื้อที่แต่ละหลังตก 83-255 ตารางวา ราคาบ้านไต่ระดับที่ 14-40 ล้านบาท

สิริทาวาราฯวางคอนเซ็ปต์ดีไซน์เป็นบ้านสไตล์บาหลี คุณป้าสิริลักษณ์ โกวิทจินดาชัย CEO ของ บมจ.ปริญสิริเกริ่นถึงที่มาของชื่อโครงการ ถ้าแปลความหมายตรงๆ ...ทวาราคือประตู สิริทาวาราจึงหมายถึงประตูที่เป็น "สิริ"

ด้วยเหตุนี้การออกแบบในเชิงสัญลักษณ์ บ้าน 4 แบบในโครงการ ทุกหลังจะมี 2 ประตู แบ่งเป็นประตูเข้าบ้านกับประตูเข้าที่จอดรถ เพราะนี่คือสิ่งที่แสดงถึงบุคลิกของความเป็น "เอเชีย"

สิริทาวาราฯให้นิยามคำว่า "บ้านสไตล์บาหลี" จะไม่ใช่แค่ "หน้าตา" ของบ้านที่เป็นสไตล์ตะวันออกโมเดิร์น แต่อินทีเรียร์ดีไซน์จะต้องใส่ "อารมณ์" บาหลี บ้านตัวอย่างเมื่อเข้าไปข้างในจึงมีพร้อมทั้งน้ำ (จากสระ) เสียงน้ำไหล และอโรมา (กลิ่น)

อย่างไรก็ตาม จุดเด่นของโครงการนี้ "มิสเตอร์ โฮม" ให้คะแนนกับการตกแต่ง mock up หรือบ้านตัวอย่าง เพราะจากการสังเกตโครงการจัดสรร บางรายการแต่งห้องตัวอย่างอาจจะไม่เต็มร้อย แต่ที่นี่ เอาไปเลยคะแนน "เกินร้อย"

บ้านตัวอย่างโชว์ 4 แบบที่นี่จะมีแบบไทยล้านนา บาหลีโมเดิร์น ไชนีสโมเดิร์น และบ้านเจ้าพระยา วันไปเยี่ยมชมโครงการ การตกแต่งสไตล์ "บ้านเจ้าพระยา" ที่ถือเป็นสุดยอดไฮไลต์ของโครงการยังไม่แล้วเสร็จ แต่ได้เยี่ยมชมบ้าน "บาหลีโมเดิร์น" พื้นที่ใช้สอย 325 ตารางเมตร (ราคาพร้อมตกแต่ง 22 ล้านบาท) แทน

พอได้เห็นกับตาแล้วเห็นด้วยอย่างยิ่งกับคำกล่าวที่ว่า "บ้านชุดนี้ทำยาก เพราะงานไม้เยอะ"

เกือบลืมบอกไปว่า โครงการนี้เขามี "ค่าตัว" ในฐานะที่ไปคว้ารางวัลในเวทีประกวดออกแบบบ้าน Award of Merit 2004 โดย PCBC (Pacific Coast Builders Conference) จากจำนวนผู้แข่งขัน 655 ผลงาน คัดเหลือแค่ 5-7 ผลงานจากทั่วโลกเพื่อมารับรางวัลนี้

นอกเหนือจากการ "ใส่" บรรยากาศบูติค โอเรียนทอลโฮมให้กับบ้านทุกหลังในโครงการแล้ว จุดขายที่จงใจแข่งกับโครงการบ้านหรูในละแวกเดียวกันยังรวมถึงการลงทุนให้สิริทาวาราฯเป็น "บ้านไฮเทค" ทั้งแสง สี เสียง ภายใน-ภายนอก บ้านควบคุมได้ด้วยรีโมตคอนโทรลที่ติดตั้งใน มาสเตอร์เบดรูม

กลับมาที่คอนเซ็ปต์ดีไซน์ ภูมิหลังที่เจ้าของโครงการเติบโตมาจากธุรกิจจัดสวนและผ้าม่านมาก่อน ทำให้พิถีพิถันเรื่องการตกแต่งภายใน แถมคุมไซต์งานก่อสร้างเองอีกต่างหาก ทุกๆ องค์ประกอบของอินทีเรียร์จึงมี "สตอรี่" ไม่รู้จบ เพราะถือว่าทุกอย่างที่นี่ "เมดทูออร์เดอร์" ล้วนๆ

ยกตัวอย่าง วอลเปเปอร์ทุกแผ่นที่ใช้ในสิริทาวาราฯไม่ได้ผลิตในประเทศ แต่ "นั่งเครื่อง" มาจากยุโรป อิตาลี เป็นวอลฯหน้ากว้าง 1-1.5 เมตรจึงจะมี 1 รอยต่อ ประเด็นนำเสนอคือเรื่องของ "อารมณ์" ที่จะได้ คือ เป็นวอลเปเปอร์ที่เหมือน "ไหม" ไม่ใช่แค่ "กระดาษ"

กระเบื้องที่ปูในห้องน้ำก็ไม่ใช่แค่ที่ตาเห็น แต่จะต้องมี "อะไร" พิเศษกว่าคนอื่น ไม่ใช่กระเบื้องที่วางขายตามร้านแต่ทำพิเศษเฉพาะสเป็ก หรือจะเป็น "ประตูไม้" นอกเหนือจากลวดลายแกะสลักสวยงาม ความภูมิฐานยังเด่นชัดมาจากบานประตูขนาดสูง 2-2.20 เมตร ก๊อบปี้มาจากค่านิยมบ้านสมัยโบราณ เป็นต้น

ทั้งหมดนี้เพียงเพื่อจะบอกว่า...ทุกตารางนิ้วของ "สิริทาวาราฯ" ไม่ใช่แค่การออกแบบ แต่เป็น "วัฒนธรรมที่สืบสาน" ครับผม !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 29-07-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.