| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 65 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-07-2547    อ่าน 12963
 ไฟคัสเลน สุขุมวิท อยู่ "คอนโดฯ" เหมือนอยู่ "บ้าน"

ไฟคัส แปลตรงตัวว่า "ต้นไทรอังกฤษ" วันนี้เดินทางไกลมาถึงซอยสุขุมวิท 44/1 ถูกนำมาตั้งเป็นชื่อโครงการคอนโดมิเนียม "ไฟคัสเลน"

เจ้าของโครงการชื่อบริษัท ชินคาร่า จำกัด คำว่าชินคาร่าชื่อนี้ก็มีที่มาอีกเหมือนกัน มีความหมายว่า กวางป่าแอฟริกัน แปลให้ฟังแล้วลองใส่จินตนาการอีกนิดจะนึกถึงภาพองค์กรรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยทีมผู้บริหารหนุ่มวัยฉกรรจ์

ผู้ถือหุ้นของชินคาร่าไม่ใช่ตระกูลโนเนม เพราะมาจาก 3 สาแหรกตระกูลดัง "เตชะไกรศรี-มาลีนนท์-นาคฉัตรีย์" การลงทุนคอนโดฯแห่งนี้ส่งรุ่นทายาทเข้ามาเป็นผู้บริหารยกแผง

ไฟคัสเลนจึงเป็นคอนโดมิเนียมอีกแห่งในกรุงเทพฯที่ประกอบไปด้วย "ซีอีโอหน้าเด็ก"

ที่ดินแปลงที่นำมาพัฒนาเชื่อว่าได้แรงหนุนจากคอนเน็กชั่นรุ่นพ่อ เพราะตั้งอยู่ซอยสุขุมวิท 44/1 เฉือนซื้อมาจากตระกูล "โอสถานุเคราะห์" เนื้อที่ 1,167 ตารางวา หรือประมาณ 3 ไร่เศษ วางผังขึ้นเป็นคอนโดฯโลว์ไรซ์ 2 ตึก สูง 7 ชั้น จำนวน 70 ยูนิต ถือว่าเป็นโครงการที่ "หลวมๆ" อยู่พอประมาณ

โครงการนี้มีเวลาพัฒนา 16 เดือน เริ่มก่อสร้าง 1 เมษายนปีนี้ ลูกค้าที่ซื้อวันนี้จะพร้อมเข้าอยู่ได้ประมาณเดือนสิงหาคมปีหน้า ราคาต่อยูนิตเริ่มที่ 5-30 ล้านบาท ทอนเป็นราคาต่อตารางเมตรจะตก 6.5-7.5 หมื่นบาท

ความจริงถ้าดูจากแผนที่แล้วซอยสุขุมวิท 44/1 เป็นทำเลสุขุมวิทที่ค่อนไปทางพระโขนง น่าสงสัยเหมือนกันว่า "ไกล" เกินไปหรือเปล่าสำหรับลูกค้าไฮโซฯ แต่เมื่อได้ไปเห็นของจริง สุขุมวิท 44/1 ต้นซอยยันปลายซอย ต้องยอมรับว่าทำเลเขา "เยี่ยม" จริงๆ

เป็นเพียงซอยเล็กๆ สั้นๆ ฝั่งหนึ่งของถนน 2 เลนสวนทางเป็นรั้วบ้านปลูกไม้เลื้อยเขียวครึ้ม ความยาวตลอดซอยสูง 3-4 เมตรของตระกูลโอสถานุเคราะห์ อีกฝั่ง (ในซอย) เดิมเป็นพื้นที่สวนกลางเมืองของโอสถานุเคราะห์อีกนั่นแหละ แม้จะขึ้นโครงการไฟคัสเลนแล้วก็ยังมีที่เหลือพอเป็นสวนกลางเมืองเหมือนเดิม

โบรชัวร์ที่บอกว่าจะมีพื้นที่ส่วนกลางร่มรื่น สัมผัสธรรมชาติได้ใกล้ชิดเหมือนรีสอร์ตจึงไม่ใช่เรื่องเกินจริง เพราะเป็นการออกแบบที่ปรับผังเข้าหาโลเคชั่น

ห้องสไตล์คอนเทมโพรารี่ของที่นี่มีให้เลือก 5 แบบ ขนาด 80-450 ตารางเมตร mock up ในวัน แกรนด์โอเพ่นนิ่งเลือกไซซ์ขนาด 200 ตารางเมตรมาอวด ทำให้อดเห็นห้องชุด "ดูเพล็กซ์" สูง 2 ชั้นที่มีมอตโตว่า "อยู่คอนโดฯ เหมือนอยู่บ้าน"

ในวันเยี่ยมชมโครงการถัดจากข้อมูลเรื่องที่จอดรถใต้ดิน ลิฟต์โดยสาร 8 ตัวต่อห้องพัก 70 ยูนิตแล้ว บรรยากาศที่เขาจำลองไว้เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเป็นการออกแบบสไตล์ loft ที่มีการกั้นห้องน้อย บวกเข้ากับระดับเพดานสูง 2.80 เมตร ทำให้รู้สึกมากกว่าโปร่งโล่งสบาย แต่จับความรู้สึกได้ดีว่า ภูมิฐานเล็กๆ

พรีเซนเทชั่นใส่ "อีเวนต์มาร์เก็ตติ้ง" เข้าไปด้วย ทุกห้องที่เข้าไปเยี่ยมจะต้องมีพรีเซ็นเตอร์วาดลวดลายนายแบบ-นางแบบมืออาชีพ นำเสนอไลฟ์สไตล์เสมือนจริงให้ได้ชม

สิ่งเติมเต็มที่ใส่ไว้ในฟังก์ชันดีไซน์ คือ การออกแบบให้มี "หน้าต่างแบบเต็มชั้น" เพราะ ต้องการปิด "จุดบอด" คอนโดมิเนียมแบบเดิมๆ ที่เวลาเปิดประตูเข้ามาในห้องจะมืดก่อนแล้วค่อยไปสว่างที่หน้าต่าง ที่ไฟคัสเลนหน้าต่างเต็มชั้นจะทำ ให้แสงสว่างส่องผ่านได้เต็มที่ตั้งแต่หน้าประตู

หนึ่งในคีย์ซักเซสของที่นี่ได้ Eco-id design consultancy สัญชาติสิงคโปร์ ผู้อยู่เบื้องหลังการแปลงโฉมอาคาร YMCA สาทร เป็นโรงแรมเดอะเมโทร โพลิแตนมาทำคอนเซ็ปต์สถาปัตยกรรมให้

นาทีนี้เขาท้าพิสูจน์ จองห้องไปแล้วถ้าไม่พอใจคืนเงินจอง (เต็มจำนวน) ให้ด้วย..ครับผม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 22-07-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.