| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 89 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-07-2547    อ่าน 13221
 โกลเด้น เฮอริเทจ ลักเซอรี่โฮม บนถนนพระรามที่ 5

โกลเด้น เฮอริเทจ แบรนด์จัดสรรบ้านเดี่ยวราคา 15 ล้านบาทขึ้นไปของค่ายโกลเด้น แลนด์ โครงการนี้ตอกเสาเข็มตั้งแต่ถนนตัดใหม่ "เพชรเกษม-รัตนาธิเบศร์" (พระรามที่ 5) ยังสร้างไม่เสร็จ มาถึงวันนี้จึงมีบ้านตัวอย่างที่พร้อมโชว์และพร้อมขายเพียบ

ระยะทาง 7-8 ก.ม.โดยประมาณจากสะพานสาทร บนถนนพระรามที่ 5 ทำเลติดถนนทำให้หาไม่ยาก เลี้ยวเข้าโครงการจะเห็นสัญลักษณ์ม้าสามตัวเหินอยู่กลางบ่อน้ำพุหน้าหมู่บ้าน ถ้าเป็นแบบไทยๆ ก็ต้องบอกว่าเหมือนเป็น "นางกวัก" แต่เมื่อเป็นม้า... "เบ้" หรือ "เบ๊" ทำให้นึกไปถึงสัตว์นำโชคของคนจีน

แบรนด์เฮอริเทจ รักษาขนบการวางผังบ้านตามแบบฉบับของค่ายโกลด์ กล่าวคือ มีให้เลือก 6 แบบ สิ่งพิเศษคือ บ้านทุกแบบที่นี่จะขยับเข้าหากลิ่นอาย "ฝรั่ง" ทั้งหน้าตาและชื่อ ได้แก่แบบบ้านแฮมป์ตัน รีเจนท์ ริเวียร่า พริม่า เพรซิเดนต์ และเพนนินซูล่า เนื้อที่ตั้งแต่ 110-200 ตารางวา ราคาขายเริ่มต้นที่ 12 ล้านจนถึง 23 ล้านบาท (ตัวเลขกลมๆ)

"คุณเอ็ม" วิภูสิรี เพิ่มพูน ซีเนียร์ฝ่ายขายประจำไซต์กรุณาเล่าให้ฟังว่า proudly present ของ โกลเด้น เฮอริเทจ มี 2-3 จุด จุดแรกคือเรื่องของ "ส่วนกลาง" แผนการพัฒนามี 2 เฟส จึงจะมีโซนส่วนกลางเป็น 2 โซน

ขณะนี้อยู่ในช่วงการพัฒนาเฟสแรก ส่วนกลางหรือคลับเฮาส์ก่อสร้างเป็นอาคารขนาดใหญ่ ตั้งใจออกแบบให้เหมือนเป็น "ห้องสมุด" หรือ Library ประจำหมู่บ้าน จึงเป็นทั้งที่พักผ่อนหย่อนใจเพราะมีทั้งสระว่ายน้ำ เซาน่า และบรรยากาศของความเงียบ สงบลึก แบบว่า...ผู้ดีนิดๆ

คลับเฮาส์ของโซน 2 (ยังไม่ได้สร้าง) น่าระทึกใจยิ่งกว่า เพราะบริษัทได้สัญญาแล้วว่าจะลงทุน 150 ล้านบาทเพื่อเนรมิตสระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิกยาว 50 เมตร เติมเต็มขึ้นไปอีกด้วยคอนเซ็ปต์สวนขนาดใหญ่สำหรับจ๊อกกิ้งเช้า-เย็น

จุดที่ 2 ที่มองเห็นคือ การมุ่งสนองตอบต่อ "ความพึงพอใจของลูกค้า" จากเหตุผลที่กว่า 90% ของกลุ่มเป้าหมายเป็นคนจีน ที่นี่จึงเน้นเอาอกเอาใจแบบสุดๆ ไปเลย เฮอริเทจเป็นบ้านที่ชูจุดขายคอนเซ็ปต์ดีไซน์ที่นี่เป็นแบบ "บ้านกินลม" หรือ "เจีย ฮวง ฉุ่ย"

โดยมาสเตอร์แปลนจะวางทิศหน้าบ้าน-หลังบ้านไว้ทิศเหนือ-ใต้ซึ่งเป็นทิศรับลม ผังบ้านแบบนี้ทำให้แดดอ้อมบ้าน ผลลัพธ์คือไม่ร้อน เมื่อบ้านไม่ร้อนจึงอยู่เย็นเป็นสุข มีพลัง "ชี่" ที่ดีวิ่งไหลเวียนอยู่ในตัวบ้านตลอดเวลา

การออกแบบปรุงแต่งเพิ่มอีกนิด เพิ่ม single corridor หรือเพิ่มลูกเล่น "ระเบียง" ไว้รอบบ้าน ว่ากันว่ามัดใจลูกค้าได้อยู่หมัด

สิ่งภูมิใจนำเสนอจุดที่ 3 เป็นบ้านสไตล์คอนเท็มโพรารี่ ที่เติม "ฟีลลิ่ง" ความทันสมัยยิ่งขึ้นไปอีก โดยให้คำนิยามตัวเองว่าเป็น "ลักเซอรี่ ดรามาติก คอนเท็มโพรารี่" ดูแค่คลับเฮาส์ นอกจากจะเน้นโปร่ง โล่งแล้ว แทบมองไม่เห็นประตู เพราะเขาออกแบบเป็นเหมือน "หน้าต่าง" แต่เป็นกระจกหน้าต่างบานใหญ่ยักษ์ วิธีเปิดปิดใช้แบบเลื่อนเอา

ถ้าเป็นบ้าน ทุกยูนิตที่ซื้อจะได้บ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่มีระดับความสูงจากพื้นถึงเพดาน ตั้งแต่ 2.80-3.20 เมตร คอนเซ็ปต์ดีไซน์ที่นี่ยังจุใจในเรื่อง "เชป" ของบ้าน มีทั้ง U Shape, L Shape และบ้านกล่องที่เรียกว่า Square Shape

สิ่งเหนือชั้นขึ้นไปอีกของเฮอริเทจคือ การนำเสนอ "บ้านกล่อง" ที่ไม่ใช่แค่บ้านสี่เหลี่ยม แต่หยิบความต้องการอยู่อาศัยหลังเดียวได้ 3 เจเนอเรชั่นขึ้นไป กลายมาเป็นคอนเซ็ปต์ "ฮันนี่มูน สวีต" บ้านหลังเล็กเคียงข้างหลังใหญ่ ซึ่งก็คือบ้านแบบเพนนินซูล่า พื้นที่ใช้สอย 603 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ (จอดได้มากกว่า 3 คัน ?)

บ้านแบบเพนนินซูล่านี่เอง โกลเด้น เฮอริเทจ ขายไปแล้ว 1 หลัง ขนาด 3 ไร่

คนซื้อแจ้งความจำนง "จ่ายสด" ราคา 80 ล้านบาทถ้วน !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 19-07-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.