| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 80 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-06-2547    อ่าน 14051
 ปริญญดา เทพารักษ์ ซื้อบ้านเดี่ยว ได้บ้าน "เล่นระดับ"

ปริญญดาโครงการจัดสรรขนาดกลางของบริษัทมหาชนนอกตลาด "ปริญสิริ" วันนี้พัฒนาแล้ว 3 ทำเลคือ ปริญญดา แจ่มจันทร์ (ตัดกับซอยสมาคมแพทย์ จากถนนใหญ่เกษตรฯ-นวมินทร์) ปริญญดา ฉลองรัช (เกษตรฯ-นวมินทร์) และปริญญดา เทพารักษ์ (ถ.บางพลี-ตำหรุ)

แบรนด์ "ปริญญดา" ปกติจะตั้งราคาขายไว้ที่ 4-7 ล้านบาท บวกลบได้นิดหน่อย เนื้อที่ไม่ต่ำกว่า 50 ตารางวาขึ้นไปจนถึงเกือบแตะ 100 ตารางวา โครงการแรกที่ซอยแจ่มจันทร์ยังไม่ได้เล่นระดับ

จนกระทั่งบริษัทไปซื้อที่ 41 ไร่ ห่างจากถนนใหญ่เทพารักษ์ ก.ม.12 เข้าไปในซอย 900 เมตร ทำให้ต้องมองหาจุดขายด้านการตลาดเพราะเป็นการแตกทำเลแทบจะเป็นโครงการแรกของกลุ่มปริญสิริก็ว่าได้ จากเดิมที่ความคุ้นเคยจะเกาะติดอยู่กับแอเรียเกษตรฯ-นวมินทร์เป็นหลัก

มาดใหม่ของบ้านปริญญดาจึงถูกออกแบบให้เป็น "บ้านเดี่ยวเล่นระดับ" ซึ่งจะหาดูได้ 2 โครงการที่เทพารักษ์และฉลองรัช

"พี่อุ้ย" ชัยวัฒน์ โกวิทจินดาชัย หนึ่งในผู้บริหารระดับคีย์แมนของบริษัทบอกว่า ดีไซน์เล่นระดับของปริญญดาไม่ใช่ "เอะอะ" อะไรก็เล่นไปทุกจุด แต่ตั้งใจที่จะเล่นระดับเพียง 3 จุดคือ เมนเอนทรานซ์ หรือประตูหน้าบ้าน (ไม่ใช่ประตูรั้ว)

อีก 2 จุดคือ เล่นระดับเพื่อแยกห้องรับแขกออกจากห้องรับประทานอาหาร-ห้องครัว และเล่นระดับบนชั้น 2 เพื่อแยกห้องนอนใหญ่ต่อเชื่อมเข้ากับห้องแฟมิลี่รูม

แบบบ้านจะมี 3 เวอร์ชั่น หลังเล็กสุดพื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ใช้ชื่อ "ญดาภา" เนื่องจากเป็นน้องเล็กทำให้เล่นระดับเพียง 2 จุด โดยชั้นบนไม่มีห้องแฟมิลี่รูมจึงไม่ต้องเล่นระดับไปยังห้องนอนใหญ่

เวอร์ชั่นขนาดกลาง ใช้ชื่อ "ญดามาศ" พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. ต่างกันเพียง 20 ตร.ม. แต่ได้ห้องแฟมิลี่รูมบนชั้น 2 ขึ้นมาอีก 1 ห้อง

การออกแบบให้เล่นระดับ หมายถึงจุดเชื่อมต่อพื้นที่ภายในบ้านจะคล้ายๆ ลูกระนาด คือขึ้นๆ ลงๆ บันได 2-4 ขั้น ไม่น่าจะเหมาะกับผู้สูงอายุ นำไปสู่การออกแบบเป็นเวอร์ชั่นใหญ่ที่สุดของโครงการ ใช้ชื่อ "ญดาสิริ" พื้นที่ใช้สอย 240 ตร.ม. มีห้องอเนกประสงค์อยู่ชั้นล่าง

ห้องตัวอย่างที่เป็นห้องนอนเล็ก ตกแต่งโทนสีม่วงซึ่งเป็นสีโปรดปรานของเจ้าของบริษัท โดยมี "น้องจิน" พัชรี โกวิทจินดาชัย ลูกสาวนำเยี่ยมชมและนั่งเป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการด้วยตนเอง

ยังไม่ได้พูดถึง "ของแถม" ในช่วงพรีเซลสำหรับลูกค้าบ้านปริญญดาคือการจัดสวนสวยให้ฟรี เพราะเรื่องนี้กลายเป็นโลโก้ของกลุ่มปริญสิริ

สรุปได้ว่าการแตกทำเลไปยัง "บางพลี-ตำหรุ" ถนนสายนี้ไม่มีเหงาเพราะเป็นถนนสายหมู่บ้านจัดสรรสำหรับย่านนั้นไปแล้ว หากเอ่ยชื่อแบรนด์ ดังๆ ออกมารับรองมีหมดทุกเจ้า บ้านปริญญดาจึงเป็นทางเลือกใหม่ล่าสุดสำหรับคนที่มองหา "บ้านเดี่ยว" เล่นระดับ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 14-06-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.